แม้ว่ายอดขายสมาร์ตโฟนทั่วโลกจะดูเหงา ๆ แต่ยอดขายสมาร์ตโฟนแบรนด์ Honor กลับเติบโตมากกว่า 100% ในหลาย ๆ โซน เช่น ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา และ ละตินอเมริกา

Counterpoint Research รายงานว่ายอดขายสมาร์ตโฟนของ Honor เติบโตขึ้นมากในหลายโซน อย่างเช่นยุโรปมียอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 400% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

Honor แยกตัวออกมาจาก Huawei เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 ภายหลังจาก Huawei ถูกรัฐบาลสหรัฐแบน ทำให้บริษัทไม่สามารถแบกทั้ง Huawei และบริษัทลูกอย่าง Honor ได้อีกต่อไป ทางที่ดีที่สุดคือการปล่อยเรือเล็กออกจากฝั่ง ซึ่งหลังจาก Honor ออกจาก Huawei ก็ทำให้บริษัทสามารถใช้งาน Google Mobile Services ได้ แต่ก็เสียประโยชน์จากชิป Kirin ไปเหมือนกัน

สมาร์ตโฟนที่ทำให้ยอดขายของ Honor เติบโตแบบก้าวกระโดดมาจากสมาร์ตโฟนระดับกลาง ได้แก่ Honor 50 และ Honor 70 ซีรีส์ ซึ่งทำยอดขายได้ดีมากตลอดปี 2022 นอกจากนี้ สมาร์ตโฟน Honor X ซีรีส์ ซึ่งเป็นกลุ่มราคาถูกก็ทำยอดขายได้น่าประทับใจในยุโรปตะวันออก ในขณะที่ยุโรปตะวันตกจะได้ยอดขายดีในส่วนของ Magic ซีรีส์

สำหรับตะวันออกกลางและแอฟริกามียอดขายที่เพิ่มขึ้น 500% ติดท็อป 5 ในยูเออี ซาอุดีอาระเบีย และอิรัก สุดท้ายคือละตินอเมริกาที่มียอดขายเพิ่มมากที่สุดถึง 700%

ที่มา ​GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส