งานนี้เรียกว่าไม่ต้องลุ้นกันแล้ว หลังจากที่ประธานบริหารของ Sharp และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Hon hai (Foxconn) อย่าง Tai Jeng-wu ได้ออกมายืนยันว่า Apple อยู่ระหว่างการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับไอโฟนรุ่นต่อไป

Tai Jeng-wu เปิดเผยกับ Nikkei สื่อดังของญี่ปุ่นระบุว่า ไอโฟนนั้นอยู่ในกระบวนการพัฒนาและเตรียมจะเปลี่ยนจากจอ LTPS LCD (low-temperature poly-silicon) มาเป็นหน้าจอแบบ OLED โดยชี้ว่าหาก Apple ไม่มีการปรับเปลี่ยน ก็เท่ากับไอโฟนในรุ่นต่อไปก็แทบไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ เลย สถานการณ์และทางเลือกในตอนนี้ของพวกเขาจัดได้ว่าอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวต่อและขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสสำคัญในการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ขณะเดียวกันทาง Sharp เองในเวลานี้ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของปริมาณการผลิตจอ OLED ซึ่ง Tai Jeng-Wu เองก็เปิดเผยว่าพวกเขากำลังลงทุนขยายฐานการผลิตโดยเปิดโรงงานผลิตจอ OLED ทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเพื่อรองรับแบรนด์มือถือที่คาดว่าจะมีความต้องการผลิตในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับจอ OLED นั้นคาดว่าจะเริ่มใช้กับไอโฟนที่จะเปิดตัวในปี 2017 ซึ่งคาดว่าจะมี 3 รุ่น โดยรุ่นที่จะใช้จอ OLED จะเป็นรุ่นจอ 5.5 นิ้ว รวมทั้งด้านหลังตัวเครื่องไอโฟนทั้ง 3 รุ่นนั้นจะทำจากวัสดุกระจกทั้งหมดอีกด้วย

อ้างอิง

อ้างอิง2