หลังจากความล้มเหลวของ Samsung Galaxy Note 7 ที่เป็นที่ครึกโครมกันพอสมควร งานนี้ภาระเลยตกมาอยู่ที่ Samsung Galaxy S8 ที่จะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ ว่าจะสามารถกู้ชื่อเสียงคืนมาได้หรือไม่ ล่าสุดข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือใน Weibo กล่าวว่า Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 2K และจะเปิดตัวภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปี 2017

แต่ก็มีอีกข่าวลือหนึ่งที่บอกว่า ความละเอียดหน้าจอของ Galaxy S8 จะเป็น 2160 x 3840 UHD เพื่อที่จะรองรับระบบ VR ให้ดีมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะกินแบตมากกว่า แต่นั่นก็อาจทำให้ Samsung จำเป็นต้องเพิ่มปริมาณแบตให้เหมาะสมเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้น Samsung ก็น่าจะยังคงความละเอียดหน้าจอ 2K ไว้เต็มที่ก็แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น

ทางแหล่งข่าวยังรายงานจากผู้ผลิตชิ้นส่วน ระบุว่า ไม่มีการสั่งชิ้นส่วนที่ควรจะเป็นปุ่มโฮมเข้ามาเลย และนั่นก็อาจเป็นไปได้ว่า Galaxy S8 จะไร้ปุ่มโฮมบนหน้าจอ และมีสแกนลายนิ้วมือแบบ Ultrasonic ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของ Qualcomm ฝังอยู่ในหน้าจอเลย มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy S8 จะมีส่วนคล้ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Meizu ที่มีพื้นที่ของหน้าจอแทบจะเต็ม 100% ของตัวเครื่องเลยทีเดียว และก็เป็นไปได้ที่ Apple จะทำ iPhone เป็นแบบนี้ในปี 2017 เช่นกัน

อ้างอิง