สำนักข่าว Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงจาก Mark Moskowitz นักวิเคราะห์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าแม้กระแสรีวิวจากบรรดาบล็อกเกอร์ที่มีต่อ iPhone 7 นั้นจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานได้มากเท่ากับโมเดลเก่าอย่าง iPhone 6s ประกอบกับเทรนด์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ผู้ใช้ไม่ได้นิยมเปลี่ยนใหม่ทุกปีและยังมีกลุ่มผู้ใช้งานที่จะเปลี่ยนเครื่องก็ต่อเมื่อใช้งานจนไอโฟนนั้นเสื่อมพังไปข้าง

สำหรับประเด็นหลักๆ เลยที่ Moskowitz มองคือฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาใน iPhone 7  อาทิ ประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปและคุณสมบัติกันน้ำที่เป็นจุดขายของไอโฟนรุ่นนี้ ไม่สามารถโน้มน้าวความสนใจของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ iPhone 6s หรือ iPhone 6 อยู่แล้วนั้นให้เกิดความสนใจอยากจะเปลี่ยนมาใช้ได้ ซึ่งผู้ใช้กลุ่มนี้จะเลือกรอ iPhone 8 ที่มีข่าวหนาหูอย่างมากถึงการปรับเปลี่ยนดีไซน์และฟีเจอร์ใหม่ๆ หมด ต่างกับ iPhone 7 ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันมากว่า แทบไม่มีความแตกต่างจาก iPhone 6 หรือ 6s เลย นั่นเอง

ขณะเดียวกันตัวเลขรายได้ในไตรมาสล่าสุดของ Apple จะถูกเปิดเผยในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ก็คาดการณ์ว่ายอดขายของ iPhone 7 จะตกลง ต้องมาดูกันครับว่าจะเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดไว้หรือไม่

อ้างอิง