ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า Samsung อาจนำ Galaxy Note 7 กลับมาขายใหม่อีกครั้งในรูปแบบ Refurbish ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมจากสื่อของเกาหลีใต้ยืนยันว่า Samsung จะนำกลับมาขายจริงๆ

สื่อต่างประเทศเผยว่า Samsung จะนำ Galaxy Note 7 กลับมาขายใหม่ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ที่อาจเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า Note 7s โดยวางจำหน่ายในเวียดนามและอินเดีย ซึ่งเครื่อง Refurbish ที่นำมาจำหน่ายใหม่อีกครั้งจะมีขนาดแบตเตอรี่ที่เล็กลงขณะที่กรอบของเครื่องนั้นใหญ่ขึ้น รวมถึงปัญหาอื่นๆ ก็จะได้รับการแก้ไขแล้ว

รายงานระบุว่าแบตเตอรี่ใหม่ที่จะนำมาใช้น่าจะมีความจุระหว่าง 3,000 ถึง 3,200 mAh ซึ่งน้อยกว่าของเดิมที่ใช้แบต 3,500 mAh โดยหนึ่งในสาเหตุที่ซัมซุงต้องพิจารณาการนำ Galaxy Note 7 กลับมาขายใหม่ อาจเป็นเพราะซัมซุงกำลังเจอปัญหาค่าปรับด้านสิ่งแวดล้อม หากไม่สามารถจัดการกับ Galaxy Note 7 ที่เรียกคืนมาเกือบ 3 ล้านเครื่องได้ โดยหลังจากใช้เครื่องเหล่านี้กว่า 2 แสนเครื่องเพื่อหาสาเหตุแบตเตอรี่ระเบิด ก็ยังเหลืออีกราว 2.5 ล้านเครื่องที่รอคอยการจัดการต่อไป

ก็ต้องรอติดตามดูกันว่า Samsung จะนำ Galaxy Note 7 กลับมาจำหน่ายอีกครั้งจริงๆ หรือไม่ แล้วจะขายแค่สองประเทศนี้หรือเปล่า รอติดตามชมกันครับ

อ้างอิง, อ้างอิง 2