Economic Daily News รายงานว่าการผลิต iPhone ในปี 2017 จะอยู่ในตารางเวลาเดิม นั่นหมายความว่า Apple จะสามารถเปิดตัว iPhone 7s และ iPhone 8 ทันได้เดือนกันยายนพร้อมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชิ้นส่วนของ iPhone จะเริ่มผลิตในเดือนมิถุนายนโดยจะเริ่มจากชิบประมวลผล Apple A11 ซึ่งผลิตโดย TSMC และชิ้นส่วนอื่นๆ ก็จะเริ่มผลิตในเดือนมิถุนายนเช่นกัน Foxconn และ Pegatron เองก็เร่งการจ้างพนักงานเพิ่มเพื่อเร่งการผลิตให้ทัน

Apple ต้องการเปิดตัว iPhone ทั้ง 3 รุ่นภายในปี 2017 อย่างไรก็ตามเรายังคงไม่ทราบชื่อว่าจะออกมาในชื่ออะไร  แต่สำหรับ iPhone 7s นั้นมีแน่นอน ในส่วนของหน้าตานั้นจะคล้าย iPhone 7 เพียงแต่มีการพัฒนาระบบการทำงานให้ดีขึ้น เพิ่มแบตเตอรี่ให้อยู่ได้นานขึ้น และเพิ่มการชาร์จไร้สายเข้ามาด้วย

Apple ยังต้องการที่จะเปิดตัว iPhone ตัวใหม่ซึ่งตอนนี้ถูกเรียกกันในชื่อ iPhone 8 ซึ่งจะมีหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว หน้าจอแสดงผล OLED ซึ่งมีขนาดเท่ากันกับ iPhone 7 ที่มีหน้าจอ 4.7 นิ้ว นั่นหมายความว่าพื้นที่ขอบของหน้าจอจะมีน้อยลง โครงของ iPhone 8 อาจจะสร้างจากสเตนเลสโดยมีด้านหน้าและด้านหลังเป็นกระจก

ถึงอย่างนั้น รูปร่างของ iPhone 8 ยังคงไม่ชัดเจนมากนัก ในส่วนของสิ่งใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาคือการรวมระบบตรวจับหรือจำจดจำใบหน้าแบบสามมิติเข้ากับกล้องหน้า, ชิบประมวลผล Apple A11ม เพิ่มประสิทธิภาพของการกันน้ำ, กล้องคู่ด้านหลังในแนวตั้งและรองรับการชาร์จไร้สายครับ

อ้างอิง