นอกเหนือจากไฮไลท์สำคัญที่ทาง Google เปิดตัว Pixel 2 และ Pixel 2 XL สมาร์ทโฟน Pure Android ไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับตัว Pixel 2 ซึ่งไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Pixel Buds หูฟังไร้สายรุ่นแรกของ Google ที่มาพร้อมจุดขายที่น่าสนใจอย่างมากตรงที่มันสามารถแปลภาษาแบบทันใจได้ถึง 40 ภาษาผ่านระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Assistant built-in ที่ติดตั้งมากับตัว Pixel 2 อีกด้วย

หน้าตาของ Pixel Buds นั้น แม้จะเป็นหูฟังไร้สาย แต่ก็ยังออกแบบมาให้มีสายเชื่อมต่อหูฟังทั้งสองข้างเข้าด้วยกัน

สำหรับวิธีการใช้ก็เท่คูลไม่น้อยเลย เพียงผู้ใช้ทำการแตะปุ่มหูฟังด้านขวาค้างไว้ แล้วพูดสั่งการออกไป เช่น ‘ช่วยแปลภาษาญี่ปุ่นหน่อย’ จากนั้นเมื่อคุณพูดภาษาอังกฤษออกไปแล้ว ตัวหูฟังจะทำการแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะใช้เวลาเพียง 1-2 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ในเมื่อคนต่างชาติพูดกับเรา เสียงของคู่สนทนาก็จะผ่านเข้ามายังลำโพง Google Pixel Bud และตัวหูฟังจะทำการแปลภาษาอัตโนมัติเช่นกันโดย Pixel Buds นั้นแม้จะใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน Android รวมทั้ง iPhone ได้ด้วย แต่สำหรับฟีเจอร์แปลภาษานั้นจะสามารถใช้ได้กับ Pixel 2 และ Pixel 2 XL เท่านั้น

หูฟัง Pixel Buds สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 5 ชม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยจะมาพร้อมกับเคสหูฟังที่ชาร์จซ้ำและใช้งานได้สูงสุดถึง 24 ชม. ได้โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สีคือ Clear White, Just Black และ Kinda Blue (รายงานระบุว่าสี Clear White นั้นมียอดสั่งจองดีที่สุดจนของขาดตลาดไปแล้วเวลานี้) ส่วนสนนราคาอยู่ที่ 159 เหรียญฯ หรือประมาณ 5,300 บาท พร้อมกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

Play video

อ้างอิง / อ้างอิง2 /อ้างอิง3