จากหลายๆ ข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้นั้นกล่าวว่า Galaxy Note 9 นั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่หลายๆ อย่างซึ่งรวมถึงตัวสแกนลายนิ้วมือแบบฝังในหน้าจอด้วย เพียงแค่นี้ก็เรียกความสนใจได้มากแล้ว และก็ยังมีการออกแบบจาก DBS Designing อีกด้วย ทำให้ iPhone X ดูล้าสมัยไปเลยทีเดียว

จากรูปโดยรวมแล้วจะเห็นได้ว่า Galaxy Note 9 นั้นยังคงมาพร้อมกับ S Pen กระจกหน้าจอแบบโค้งรอบด้าน กล้องคู่ และส่วนที่เจ๋งที่สุดก็จอหน้าจอไร้ขอบที่ต้องบอกว่าเหลือขอบแค่เพียงนิดเดียวจริงๆ ทำให้ใช้งานกันได้เต็มตามากยิ่งขึ้น ด้วยที่ทาง Samsung ได้ตัดเอาตัวสแกนนิ้วที่อยู่บริเวณหลังเครื่องออกนั้นทำให้ดูเรียบหรูมากขึ้น กลายเป็นว่า Galaxy Note 9 นั้นไร้คู่แข่งกันเลยทีเดียว ถ้าคุณคิดว่า Galaxy S9 สวยแล้ว คุณจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เมื่อเจอกับคอนเซป Galaxy Note 9 เซตนี้

ทั้งนี้ก็ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนสำหรับการเปิดตัว Galaxy Note 9 แต่ทาง Samsung กล่าวว่าจะเลื่อนกำหนดการเปิดตัวให้เร็วขึ้นกว่าปกติ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวพร้อมๆ กันกับ iPhone X ใหม่ 3 รุ่นที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ครับ อย่างไรก็ตามยังคงมีประเด็นถกเถียงกันอยู่สำหรับเรื่องตัวสแกนลายนิ้วมือที่อาจเปลี่ยนมาฝังอยู่ในหน้าจอ ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพคอนเซปเซตนี้แล้วก็หวังเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวว่า Samsung จะไม่ทำให้ผิดหวังครับ

อ้างอิง