อย่างที่ทราบกันว่า Essential เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่แปลกที่สุดในโลก ผู้สร้างแบรนด์นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล Andy Rubin หนึ่งในผู้สร้าง Android นั่นเอง และ Essential ก็เป็นเป็น Startup ระดับ Unicorn ที่มีมูลกว่า 1,000 ล้านเหรียญฯ โดยไม่รวมรายได้เลยทีเดียว

การปล่อย PH-1 สมาร์ทโฟนเครื่องแรกจาก Essential เมื่อฤดูร้อนที่แล้วนั้นได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากเลยทีเดียว ขอบของตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นไทเทเนี่ยมพร้อมฝาหลังเซรามิกสีดำเสริมความหรูหรา และรอยบากบนหน้าจอที่มีเป็นเครื่องแรกของโลก ซึ่งหลายๆ คนอาจเข้าใจว่า iPhone X เป็นเครื่องแรกที่มีรอยบาก แต่เจ้าของตำแหน่งนั้นจริงๆ คือ Essential PH-1 นั่นเองครับ

แต่ถึงอย่างนั้น PH-1 ก็ยังคงด้อยในเรื่องของตัวกล้องนั่นเอง หลังจากเปิดตัว Essential PH-1 ทางบริษัทค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญในเรื่องของซอฟต์แวร์มากเลยทีเดียว ปัจจุบันล่าสุดอยู่ที่ Android 8.1 ซึ่งในแต่ละการอัปเดตนั้นก็มีการพัฒนาประสิทธิภาพของกล้องอยู่เรื่อยๆ แต่ทว่าก็ยังสู้เรือธงในระดับเดียวกันอย่าง Galaxy S8, LG V30, หรือ Pixel 2 ไม่ได้

ทาง Essential ได้ออกมาให้ข้อมูลกับ Business Insider แล้วว่าในรุ่นต่อไปของสมาร์ทโฟนจาก Essential จะได้เห็นกล้องที่มีประสิทธิภาพที่ดีแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามนอกจากเรื่องกล้องแล้ว Essential ก็ไม่ได้พูดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นถัดในเรื่องอื่นไปแต่อย่างใด แต่ก็ข้อมูลออกมาว่า Essential กำลังหาวัสดุที่จะใช้สำหรับทำฝาหลังใหม่ที่จะลดความลื่น และคราบรอยนิ้วมือลงครับ

อ้างอิง