Samsung Galaxy S10 อาจเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความสำคัญมากที่สุดเท่าที่ Samsung เคยทำมานั่นก็เพราะตอนนี้แบรนด์จีนๆ หลายๆ แบรนด์ต่างนำเทคโนโลยีมาสู้ชนิดที่ไม่ยอมกันเลยทีเดียวครับ

เทคโนโลยีเด่นๆ ในตลาดตอนนี้คือหน้าจอไร้ขอบแบบไร้ขอบจริงๆ ที่ไม่ใช่มีรอยบาก พร้อมกับกล้องป็อปอัป และฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ และดูเหมือนว่า Samsung เองก็ถูกบังคับให้ตามเทคโนโลยีในตลาดตอนนี้ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม มีความหวังว่า Samsung จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ใส่ใน Galaxy S10 อย่าง ระบบสแกนลายนิ้วมือ Ultrasonic กล้องหน้าคู่ และรองรับ 5G แต่ดูเหมือนว่าการออกแบบจะกลายเป็นเรื่องยากไปแล้วสำหรับ Samsung เพราะ Galaxy S10 อาจไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเดิมมากเท่าไหร่นัก

@UniverseIce รายงานว่า หาก Galaxy S10 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์ที่มากกว่านี้ก็อาจกลายเป็นผู้ตาม Huawei ทันที และอาจทำให้แบรนด์ดูตกลงไปอีกด้วย โดย @UniverseIce เป็นคนรายงานรายละเอียดทุกอย่างของ Galaxy Note 9 ที่ออกมาตรงทุกอย่างเหมือนงานเปิดตัว ไม่มีพลาดแม้แต่น้อย จึงเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะรู้ข้อมูลของ ​Galaxy S10 มาอีกทีครับ

นอกจากนี้เขาอย่างกล่าวอีกด้วยว่า Huawei Mate 20 และ Mate 20 Pro นับเป็นไม้ตายของ Huawei เลย รายงานข้างต้นสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ที่ยอดจำหน่าย Huawei แซง Apple ขึ้นมาเป็นอันดับสองของโลก แต่ถึงแม้ Samsung จะยังครองอันดับหนึ่งแต่ก็มียอดจำหน่ายที่น้อยลงอย่างชัดเจนครับ

อ้างอิง