หลังจากที่ iPhone XS และ XS Max ได้รับการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีรีวิวจากสื่อต่างๆ ทั่วโลก เรามาดูกันว่า สื่อเหล่านั้นมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

Mashable

ฮาร์ดแวร์กล้องพัฒนาขึ้น ผนวกรวมกับเทคโนโลยี Smart HDR, Neural Engine และเซ็นเซอร์ ISP (Image Signal Processor) ในชิป A12 Bionic ทำให้ได้ภาพที่ดีที่สุด และคำนวนการถ่ายภาพได้ดีที่สุด

อีกทั้งดีไซน์ยังคงความสวยงาม โดยเฉพาะสีทอง แต่ราคายังสูงมากอยู่

TechCrunch

ประสิทธิภาพ CPU ในชิปเซ็ตระดับ 7 นาโนเมตรตัวแรกของโลกนั้นทรงพลัง จากการทดสอบ Benchmark นั้นทำได้ดีกว่า iPhone X และเทียบเท่ากับแล็ปท็อปเลยทีเดียว อีกทั้งประสิทธิภาพกล้องยังดีมากขึ้นอีกด้วย

แต่ถึงกระนั้น iPhone XS อาจยังไม่คุ้มกับการอัปเกรดจาก iPhone X แต่คาดว่า Apple รู้อยู่แล้วว่านั่นไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายหลัก

Daring Fireball

iPhone ยังไม่สามารถเทียบกับกล้องระดับใหญ่ในด้านคุณภาพของเลนส์และเซ็นเซอร์ได้

แต่ถึงกระนั้น กล้องเหล่านั้นก็ไม่สามารถเทียบกับประสิทธิภาพชิปและซอฟต์แวร์ของ Apple ได้เช่นกัน อีกทั้งตัวกล้องยังเทียบไม่ได้กับกล้อง iPhone ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ รวมถึงเชื่อมต่อและแชร์ภาพได้อย่างสะดวกสบาย

ถ้าหากเทียบกันในระยะยาว ดูเหมือนว่า iPhone จะคุ้มกับเงินที่เสียไปมากกว่า

The Verge

หน้าจอระดับสุดยอด, สเปคที่อัปเกรดมาจาก iPhone X, ลำโพงเสียงดังดีมาก, แบตเตอรีที่ใช้งานได้นานขึ้น และกล้องหลังใหม่ที่รับแสงได้มากขึ้น ทำให้ถ่ายภาพได้ดี แต่ยังไม่ถึงกับยอดเยี่ยม

และแน่นอนว่าราคามันยังสูงมาก

The New York Times

Apple ทำได้ดีมาก ทั้งเพิ่มขนาดหน้าจอซึ่งทำให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มมากขึ้น (iPhone XS Max) และปรับปรุงประสิทธิภาพให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้รู้สึกแตกต่างมากรุ่นก่อนเท่าไรนัก

Best Products

iPhone XS และ XS Max มีดีไซน์ที่สมบูรณ์, งานผลิตที่ปราณีต, ประสิทธิภาพระดับสูง ซึ่งมอบประสบการณ์การทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหนือคู่แข่งใดๆ

แต่ด้วยราคาสูงมาก ทำให้ต้องพิจารณาให้ดีก่อนที่จะซื้อ และขอแนะนำรุ่นความจุ 256 GB ที่มีราคาแพงกว่า 64 GB ไม่มากเท่าไรนัก

Hypebeast

ถึงแม้จะมีการปรับปรุงเพียงเล็กน้อย แต่ก็รู้สึกว่ามันสุดยอด มีความเร็วขึ้นมาก ทำงานได้อย่างสมดุล และฟีเจอร์กล้องก็ดีกว่าทุกรุ่น

และชื่นชอบการชาร์จไร้สายจริงๆ

Medium

สามารถถ่ายภาพได้ดีไม่แพ้แบรนด์ใด ด้วยศักยภาพของ Smart HDR, เซ็นเซอร์ ISP และ Neural Engine ในชิป A12 Bionic ทำให้ได้ภาพ HDR ที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Tom’s Guide

ในการแปลงโค้ดวิดีโอความยาว 2 นาที ระดับ 4K เป็น 1080p ใช้เวลาเพียง 39 วินาที ในขณะที่ Galaxy S9+ ใช้เวลา 2 นาที 32 วินาที

ด้วยประสิทธิภาพของชิปเซ็ต A12 Bionic ทำให้ iPhone XS และ XS Max กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดอีกครั้ง

Dailymail

อัปเดทการประมวลผลครั้งใหญ๋ พร้อมด้วยกล้องที่ดีขึ้น และลำโพงที่เสียงดังมากๆ ทุกอย่างให้ความรู้สึกว่ารวดเร็วขึ้น และดีกว่า iPhone รุ่นก่อนหน้านี้

TechRadar

iPhone XS มีความเร็วมาก และเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจ ไม่ใช่แค่เฉพาะกับสาวก Apple เท่านั้น

iPhone XS มีราคาที่ไม่สูงเท่ากับรุ่นก่อน จึงอาจทำให้ผู้ใช้สนใจมากขึ้น แต่ iPhone XR ก็น่าสนใจเช่นกัน ด้วยราคาที่ถูกกว่า, ใช้ชิปเซ็ต A12 Bionic เหมือนกัน และหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่า

HardwareZone

สิ่งหนึ่งที่ยอดเยี่ยมมากคือการถ่ายภาพ ซึ่ง iPhone XS สามารถทำได้ดียิ่งขึ้น ทั้งแสง และสี แต่ตัวเครื่องนั้นยังไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก และราคาแพงมากจริงๆ

Sydney Morning Herald

“นี่คือจอ OLED ที่สวยสดที่สุด จริงๆ แล้วก็ยอดเยี่ยมทั้งเครื่องเลยน่ะแหละ” จากคำกล่าวของ Mag King เจ้าหน้าที่ตกแต่งรูปภาพของ Sydney Morning Herald

Austin Mann ช่างภาพขื่อดัง

ผมได้ใช้ iPhone XS ในการทำงานที่เกาะแซนซิบาร์ ประเทศแทนซาเนีย เมื่อสัปดาห์ก่อน และไม่น่าเชื่อว่าจะถ่ายภาพในสภาวะแสงที่แตกต่างนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

CNET

iPhone XS Max มีหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่และสวยงามมาก, มีความเร็วมากขึ้น, ทนทาน, ป้องกันน้ำได้ดี, กล้องดีขึ้น และรองรับ 2 ซิม

ไม่เพียงแค่นั้น มันยังแพงมากๆ ถ้าหากคุณคิดว่า iPhone 8 Plus นั้นมีขนาดใหญ่เกินไป iPhone XS Max ก็จะให้ความรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน

ที่มา : apple , thevergewiredcnet