ดีไซน์เจาะรูบนหน้าจอสำหรับติดตั้งกล้องหน้า กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟรายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Samsung และ Honor (แบรนด์ย่อยของ Huawei)

ล่าสุด Xiaomi ได้พัฒนาดีไซน์ดังกล่าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง โดยได้จดสิทธิบัตรกับทาง WIPO (World Intellectual Property Office : องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก) ระบุว่าเป็นดีไซน์เจาะรูกล้องหน้าคู่บนหน้าจอ

 

สิ่งที่ Xiaomi ได้ทำให้แตกต่างจากกล้องหน้าคู่ของ Samsung Galaxy S10+ ที่กำลังจะเปิดตัวคือ Samsung เจาะรูทรงรูปไข่ 1 รู สำหรับติดตั้งกล้องหน้า 2 ตัว แต่สำหรับเรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi นั้น ได้เจาะ 2 รู แยกออกจากกัน สำหรับติดตั้งกล้องหน้า 2 ตัว แยกจากกัน

นอกจากนี้ สิทธิบัตรที่ยืนจดนั้นยังได้แสดงให้เห็นดีไซน์เจาะรูกล้องหน้าคู่ที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ทั้ง กล้องหน้า 2 ตัว อยู่ด้านเดียวกัน, กล้องหน้า 2 ตัว แยกออกไปด้านซ้ายและด้านขวา, เจาะ 2 รูทรงรูปไข่ ที่ด้านซ้ายและด้านขวาของหน้าจอ เพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน เป็นต้น

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ Xiaomi ยังมิได้เปิดเผยดีไซน์สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปแต่อย่างใด แต่ควาดว่าจะมีการพัฒนาดีไซน์ไปมากกว่าเรือธง Samsung Galaxy S10+ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena