ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ในที่สุด Samsung ก็เปิดตัว Galaxy Fold สมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้อย่างเป็นทางการออกมาเรียบร้อยแล้ว

Galaxy Fold มีขนาดหน้าจอ 7.3 นิ้วแบบพับได้ Samsung เรียกหน้าจอชนิดนี้ว่า Infinity Flex Display ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกางสมาร์ทโฟนออกมาเป็นไซส์แบบแท็บเล็ต และพับเก็บในขนาดกระทัดรัดได้ ส่วนหน้าจอรองขนาด 4.6 นิ้ว ใช้สำหรับโหมดโทรศัพท์ทั่วไป

Samsung เลือกใช้ Flash Storage eUFS 3.0 ความจุ 512GB เพื่อความเร็วสูงสุด พร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 855 แรม 12GB แบตเตอรี่ความจุ 4,380 mAh แบบแยกสองก้อน

Galaxy Fold มีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว ประกอบไปด้วย เลนส์ wide, telephoto และ super wide ซึ่งกล้องหน้าก็มีทั้งหมดสามตัว ใช้โมดูลเดียวกันกับกล้องหลัง ประกอบไปด้วย กล้องเลนส์ wide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เลนส์ telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ super wide ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล

ทีเด็ดคือ Galaxy Fold สามารถรันแอปพร้อมกันได้ถึง 3 แอปพลิเคชั่น ด้วย Continuity system ระบบจะจัดการเลื่อนแอปให้เหมาะสมระหว่างโหมดสมาร์ทโฟนและโหมดแท็บเล็ต แอปอย่างเช่น WhatsApp, Microsoft Office, และ YouTube จะถูกปรับขนาดให้เหมาะสมกับหน้าจอ ซึ่งแน่นอนว่า Samsung ได้ร่วมมือกับ Google ปรับแต่ง Android Pie ให้รองรับหน้าจอแบบใหม่นี้ด้วย

Galaxy Fold เคาะราคาขายออกมาที่ $1,980 หรือประมาณ 61,500 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 26 เดือนเมษายนนี้ แต่จะวางจำหน่ายในยุโปรก่อนในวันที่ 3 มีนาคม ที่ราคา 2,000 ยูโร หรือประมาณ 70,000 บาท จะมีประเทศไหนได้วางจำหน่ายบ้างคงต้องรอติดตามกันอีกที

อ้างอิง

ข่าวอื่นๆ ของ Samsung Galaxy