โฆษณาล่าสุด : Apple เน้น “ความเป็นส่วนตัว” ใน iPhone เป็นสำคัญ

Apple ปล่อยโฆษณาล่าสุด “Privacy on iPhone — Private Side” โดยเน้นไปความเป็นส่วนตัวนั้นมีค่ามากเพียงไรในสังคมปัจจุบันนี้

Play video

โฆษณาดังกล่าวแสดงให้เห็นพฤติกรรมหวงแหนความเป็นส่วนตัวของผู้คนในยุคปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น การพูดคุยกันอย่างเป็นส่วนตัวในร้านอาหาร, การเขียนโน๊ตที่นักเรียนไม่ต้องการให้ครูเห็น รวมถึงป้ายห้ามต่างๆ ที่ได้รับการสื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ตลอดทั้งวิดีโอข้างต้นนี้

โฆษณาตัวนี้สืบเนื่องจากที่ Apple ได้ติดแบนเนอร์ในช่วงการจัดงาน CES 2019 ณ นครลาสเวกัส เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “What Happens on Your iPhone, Stay on Your iPhone” (อะไรที่เกิดขึ้นบน iPhone ของคุณ ก็จะอยู่แค่ใน iPhone ของคุณเท่านั้น) ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Apple ไม่เคยร่วมเปิดตัวหรือจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงาน CES มาก่อน

นั่นเป็นตอกย้ำถึง “ความเป็นส่วนตัว” ที่ให้ Apple ให้ความสำคัญต่อผู้บริโภคมากที่สุด โดยจะเห็นได้จากเมื่อปี 2016 ที่ Apple ปฏิเสธการให้ความร่วมมือกับทาง FBI ในการปลดล็อค iPhone ที่เป็นของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อการร้าย

เห็นอย่างนี้แล้ว ท่านคิดอย่างไรกับความสำคัญของ “ความเป็นส่วนตัว” ในการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ และ iPhone ของ Apple นั้น ตอบโจทย์นี้จริงหรือไม่ ?

ข้อมูลอ้างอิง : engadget