Samsung Galaxy Fold สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้เริ่มถึงมือนักรีวิวหลายคนในต่างประเทศแล้วตอนนี้ แต่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีนี้อาจจะยังใหม่เกินไปเมื่อเครื่องรีวิวนั้นมีปัญหาหน้าจอตั้งแต่ใช้งานยังไม่เกินวันสองวันเลยครับ

Steve Kovach จาก CNBC พบว่า ครึ่งหนึ่งของหน้าจอมีปัญหาหลังจากใช้งานได้หนึ่งวัน ซีกซ้ายของหน้าจอเกิดอาการหน้าจอกระพริบและมีเส้นแบ่งหน้าจอตรงกลางเกิดขึ้นอย่างชัดเจน

https://twitter.com/stevekovach/status/1118571414934753280?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1118571414934753280&ref_url=https%3A%2F%2Fbgr.com%2F2019%2F04%2F17%2Fsamsung-galaxy-fold-reviews-devices-breaking%2F

Mark Gurman จาก Bloomberg พบปัญหาคล้ายๆ กับ Steve Kovach จาก CNBC คือครึ่งหน้าจอไม่สามารถใช้งานได้เลย โดยช่วงแรกจะมีอาการเพียงครึ่งหน้าจอฝั่งซ้าย และเริ่มลามไปทั้งหน้าจอครับ

ทั้งนี้ Mark Gurman บอกว่า ตนได้ดึงสิ่งที่เหมือนฟิล์มบนหน้าจอออก แต่แท้จริงแล้วมันไม่ควรจะดึงเพราะทำให้การแสดงผลหน้าจอแย่ลงกว่าเดิม เช่นเดียวกับ Youtuber ชื่อ Marques Brownlee ซึ่งเป็นนักรีวิวอีกหนึ่งคนที่ประสบปัญหาหน้าจอเหมือนกัน และดึงชิ้นส่วนที่เหมือนฟิล์มออกมาเหมือนกัน แต่ที่จริงแล้วไม่ควรจะดึงเพราะทำให้แย่ลงกว่าเดิม (รุ่นขายจริงซัมซุงต้องเตือนผู้ใช้นะว่าห้ามดึงฟิล์มออก)

ท้ายสุดคือ Dieter Bohn จาก The Verge พบปัญหาขีดเส้นเขียวและรอยนูนบนหน้าจอที่ค่อนข้างชัดเจนและสามารถกดลงไปได้ด้วย

ดูเหมือนว่า Galaxy Fold จะเหมาะเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นต้นแบบมากกว่านำมาขายจริง อย่างไรก็ตาม Galaxy Fold ได้รับความนิยมสูงมากจนตอนนี้ Samsung ต้องปิดการพรีออเดอร์ไปก่อนที่จะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 26 เมษายน ซึ่งบริษัทอาจเลือกไปวางจำหน่ายกับตัวแทนจำหน่ายแทนครับ

ล่าสุด Samsung ได้ออกมาชี้แจงแล้ว

อ้างอิง