รายงานจากสื่อต่างประเทศเผยว่า Samsung ได้เลื่อนวันวางจำหน่าย Galaxy Fold ในประเทศจีนออกไปก่อน ถึงแม้ไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าเพราะอะไรบริษัทถึงได้เลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายออกไป แต่คาดว่าส่วนหนึ่งจะมาจากปัญหาหน้าจอที่เพิ่งเกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้

หลังจากมีรายงานจากนักรีวิวไปก่อนหน้านี้ Samsung รีบแสดงความเคลื่อนไหวพร้อมเข้าตรวจสอบปัญหาทุกเครื่องที่นักรีวิวได้เครื่องไป ส่วนงานเปิดตัว Galaxy Fold ในประเทศจีนวันที่ 23 และ 24 เมษายนนี้ก็ถูกแคนเซิล รวมถึงงานเปิดตัวในฮ่องกงเองก็ถูกยกเลิกไปด้วย

จากปัญหาก่อนหน้านี้อาจทำให้ Samsung ต้องย้อนกลับไปดูสินค้าที่จะวางจำหน่ายอีกครั้ง โดย Samsung ให้ข้อมูลกับทาง Gizmodo ว่า ตอนนี้บริษัทกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องมีปัญหาขึ้นมา แต่การลอกฟิล์มบนหน้าจอเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าจอเกิดความเสียหาย ซึ่งเมื่อวางจำหน่ายแล้วจะมีการแจ้งให้ชัดเจนกว่านี้ว่าห้ามลอกฟิล์มบนหน้าจอออก

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่ผ่านมา Samsung ประกาศว่าจะวางจำหน่าย Galaxy Fold ในสหรัฐอเมริกาตามกำหนดการเดิมคือวันที่ 26 เมษายนที่จะถึงนี้ ส่วนวันวางจำหน่ายในประเทศจีนนั้นยังไม่มีกำหนดการออกมาแน่ชัด คงต้องรอคอนเฟิร์มจาก Samsung อีกทีครับ

อ้างอิง