Apple Watch Series 4 ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งานด้านสุขภาพได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งบางฟีเจอร์นั้นช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

เรามาดู 4 ฟีเจอร์สำคัญของ apple Watch ที่ Apple น่าจะนำมาดัดแปลงเพื่อใช้ใน iPhone รุ่นใหม่ บ้างเช่นกัน

1. iPhone ควรมีโหมดโรงภาพยนตร์ (Theater Mode)

โหมดโรงภาพยนตร์ (Theater Mode) เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของ Apple Watch ซึ่งจะตัดเสียงรบกวนทุกอย่างบน Apple Watch ในขณะที่ชมภาพยนตร์ และยังป้องกันไม่ให้หน้าจอสว่างขึ้นในขณะที่มีการแจ้งเตือนด้วย

ถึงแม้ว่า iPhone จะมีสวิทช์ปิดเสียงรบกวนอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมทุกอย่างเหมือนกันโหมดโรงภาพนตร์ของ Apple Watch

ดังนั้น การมีโหมดโรงภาพยนตร์ก็จะช่วยให้หน้าจอ iPhone ไม่สว่างขึ้นรบกวนผู้อื่นโดยไม่ตั้งใจในขณะที่ชมภาพยนตร์หรือรับชมสื่อต่างๆ ได้เช่นกัน

2. iPhone ควรมีข้อความสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้ เช่นเดียวกับ Apple Watch

Apple Watch มักจะแสดงข้อความสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและออกกำลังกายอยู่เสรอม ซึ่งจะดีเพียงไรหาก iPhone รุ่นใหม่จะมีฟีเจอร์ในลักษณะนี้ด้วยเหมือนกัน

ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นเหมือนจิตวิทยาในการโน้มน้าวให้ผู้ใช้ออกมาขยับร่างกายเพียงเล็กน้อย หรือทำสมาธิ กำหนดลมหายใจเข้าออก เพื่อเป็นการผ่านคลายความเครียดในระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

3. วิดเจตแสดงสภาพภูมิอากาศของ iPhone ควรแสดงข้อมูลอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นได้ด้วย

Apple Watch สามาถแสดงข้อมูลภูมิอากาศทั้งหมดได้อย่างละเอียด ทั้งอุณหภูมิ ณ ขณะนั้น, ลักษณะภูมิอากาศตลอดทั้งวัน, โอกาสในการเกิดฝน, ดัชนี UV และความเร็วลม

สำหรับบน iPhone นั้น ผู้ใช้สามารถปัดหน้าจอไปทางด้านซ้ายเพื่อดูข้อมูลสภาพภูมิอากาศบนวิดเจตได้ทันที แต่มีเพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้บางส่วนอาจต้องการทราบข้อมูลมากกว่านี้ และจะดีแค่ไหนหากจะแสดงผลบนหน้าจอ Lock Screen ได้โดยตรง โดยไม่ต้องเปิดเข้ามาในหน้าจอวิดเจต

4. ผู้ใช้ iPhone ควรที่จะจัดการ (Customize) หน้าจอ Lock Screen ได้อย่างที่ตนต้องการบ้าง

ฟีเจอร์การแสดงเวลา, วันที่, สัญญาณโทรศัพท์, แบตเตอรี, ไฟฉาย และแอปกล้อง บนหน้าจอ Lock Screen ของ iPhone นั้น ได้รับการจัดเรียงในลักษณะที่เราใช้อยู่ใจปัจจุบันนี้มานานหลายปีแล้ว ต่างจากใน Apple Watch ที่มีรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาและรูปแบบการแสดงข้อมูลให้เลือกใช้อย่างหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้

และการที่ iPhone รุ่นใหม่จะสามารถจัดการ การแสดงข้อมูลบนหน้าจอ Lock Screen ได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการได้นั้น ก็อาจช่วยทำให้ผู้ใช้สมาร์ตโฟนหันมาสนใจ iPhone ได้อีกระดับหนึ่งด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider