realme สมาร์ทโฟนแบรนด์ลูกของ OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง realme 3 Pro มาพร้อมสโลแกน “Speed Awakens – ปลุกความเร็วเหนือระดับ” ชูจุดเด่นที่จอใหญ่ แบตเยอะ กล้องหลังเลนส์คู่ และชาร์จไว พร้อมทั้งเปิดตัว Brand Ambassador ใหม่ ดาวิกา คนแรกของแบรนด์

บรรยากาศงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน realme 3 Pro

ดีไซน์และสเปก

 

ในส่วนของดีไซน์นั้น แทบไม่ต่างจากสมาร์ทโฟน realme 3 ที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งหน้าตาของเครื่อง ด้านหน้า และด้านหลัง แต่ใน realme 3 Pro มีความแตกต่างจากเดิม ในส่วนของด้านหลังของเครื่อง มีการแกะลายเป็นลายเส้นโค้งรูปตัวเอส (S) โดยลายเส้นดังกล่าวนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากลู่สนามแข่งรถของสนามเลอม็อง (Le Mans) ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการแข่งขันขับรถแบบไม่มีหยุดเป็นเวลา 24 ชั่วโมง (24 Heures du Mans) เพื่อทดสอบความอดทนของตัวรถและนักแข่งที่ลงแข่งขัน นอกเหนือจากลายเส้นตัวเอสที่ด้านหลังของเครื่องแล้ว ยังมีการไล่เฉดสี โดยใช้การสะท้อนแสงและการหักเหของแสง ทำให้ตัวเครื่องมีความสวยมากขึ้นกว่าเดิม

ทางด้านของสเปคกันบ้าง ในรุ่น 3 Pro นี้ ใช้ซีพียู Snapdragon 710 AIE ซึ่งต่างจากรุ่นที่แล้วที่ใช้ซีพียูของ MediaTek มาพร้อมกับแรมและรอมที่ให้เลือกได้ถึงสองแบบ คือแบบแรม 4 กิกะไบต์ และรอม 64 กิกะไบต์ และรุ่นใหญ่ความจำเยอะ แรม 6 กิกะไบต์ รอม 128 กิกะไบต์ และยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำในรูปแบบ MicroSD ได้มากสุดถึง 256 กิกะไบต์ หน้าจอขนาด 6.3 นิ้วอัตราส่วน 19.5:9 ขอบบาง แต่มาพร้อมกับติ่งหยดน้ำที่อยู่บริเวณขอบบนของจอ ซึ่งเป็นตำแหน่งของกล้องหน้านั่นเอง

มาที่ตัวกล้องกันบ้าง กล้องหลังของ realme 3 Pro มาในแบบกล้องคู่ ความละเอียด 16 + 5 ล้านพิกเซล มาพร้อม Super Nightscape สามารถถ่ายภาพในพื้นที่ที่มีแสงน้อยได้อย่างคมชัด นอกเหนือจากนี้ ยังมีโหมด Super Chroma Boost ให้ภาพสีสดคมชัด, Ultra HD ที่สามารถถ่ายภาพได้หลายๆ ช็อต และนำส่วนที่คมชัดของแต่ละช็อตมารวมกันเป็นภาพเดียว เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดมากที่สุด ว่ากันว่าสามารถทำให้ชัดได้มากถึงขนาด 64 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

ในส่วนของกล้องหน้า มีความละเอียดถึง 25 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าให้มาเยอะมาก เมื่อเทียบกับรุ่นที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ มาพร้อมกับ AI Portrait Mode ที่ช่วยในการถ่ายเซลฟี่แบบหน้าชัดหลังเบลอ หรือหน้าชัดหลังละลายนั้น ดูสวยงามกว่าเดิม

นอกเหนือจากสเปคหลักๆ ที่กล่าวมาแล้วนั้น สเปครวมๆ ของเครื่องนี้มีตั้งแต่ ระบบปฏิบัติการ Android 9 (Android Pie) มาพร้อมกับ ColorOS 6.0 ที่ครอบหน้าการใช้งานมาอีกที, แบตเตอรี่ขนาด 4,045 มิลลิแอมป์ มาพร้อมเทคโนโลยี VOOC Flash Charge 3.0 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชาร์จไวที่เป็นเอกสิทธิ์ของ OPPO และใช้งานในปัจจุบัน สามารถชาร์จไวทันใจ เพียงชาร์จแค่ 10 นาที สามารถใช้งานในการคุยโทรศัพท์ได้นานถึง 5 ชั่วโมง (แต่พอร์ตชาร์จยังมาในรูปแบบ Micro USB เหมือนเดิม…), บลูทูธ 5.0, และไวไฟแบบ Dual-Band รับได้ทั้งสัญญาณแบบ 2.4 GHz และ 5 GHz

ราคาและการจำหน่าย

สำหรับราคาจำหน่ายของ realme 3 Pro นั้น มีวางจำหน่ายในสองราคาด้วยกัน คือ

  • ขนาดความจำภายในเครื่อง แรม 4 กิกะไบต์ รอม 64 กิกะไบต์ ราคา 6,999 บาท
  • ขนาดความจำภายในเครื่อง แรม 6 กิกะไบต์ รอม 128 กิกะไบต์ ราคา 8,999 บาท

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและเลือกซื้อกันได้ ที่ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วไป ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป