Samsung ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะวางจำหน่าย Galaxy S10 5G ที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2019 นี้ ผ่านค่ายมือถือ EE และ Vodafone

ทางค่าย Vodafone ประกาศว่าเครือข่าย 5G จะเริ่มใช้ได้ใน 7 เมือง ของประเทศอังกฤษ ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2019 นี้ ส่วนทางค่าย EE ยังมิได้ให้รายละเอียดชัดเจน โดยบอกแต่เพียงว่าใกล้จะพร้อมให้บริการ

Samsung Galaxy S10 5G จะวางจำหน่ายในสี Majestic Black และ Crown Silver ผ่านสโตร์ Samsung Experience และ Samsung.com/UK

นอกเหนือจากประเทศอังกฤษแล้วนั้น Samsung ก็ได้เริ่มจำหน่าย Galaxy S10 5G ที่ประเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา โดยเกาหลีใต้นั้นเป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้นๆ ที่เริ่มให้บริการเครือข่าย 5G แล้ว และกำลังขยายให้ครอบคลุมพื้นที่อื่นๆ นอกเหนือจากกรุงโซลให้มากขึ้น

ส่วนในสหรัฐอเมริกานั้น ค่ายมือถือ Verizon ได้ประกาศจะผู้ที่จอง Galaxy S10 5G จะเริ่มได้รับเครื่องในวันที่ 16 พฤษภาคม 2019 โดยทาง Verizon จะเริ่มให้บริการเครือข่าย 5G ในกว่า 20 เมืองของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ แอตแลนตา, บอสตัน, ชาร์ลอตต์, ซินซินนาติ, คลีฟแลนด์, โคลัมบัส, ดัลลัส, ดิมอยน์, เดนเวอร์, ดีทรอยต์, ฮูสตัน, อินเดียแนโพลิส, แคนซัสซิตี้, ลิตเติลร็อค, เมมฟิส, ฟีนิกซ์, พรอวิเดนซ์, ซานดิเอโก, ซอลท์ เลค ซิตี และวอชิงตัน ดีซี

Samsung Galaxy S10 5G นอกจากเหนือจากการรองรับเครือข่ายความเร็วสูงล่าสุดแล้วนั้น ยังมีความแตกต่างจาก Galaxy S10+ ที่หน้าจอใหญ่กว่า ขนาด 6.7 นิ้ว, แบตเตอรีใหญ่กว่า อยู่ที่ 4,500 mAh รองรับ Fast Charge ที่ 25 W และเพิ่มกล้อง ToF ทั้งด้านหน้าและหลังตัวเครื่อง

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena