สมาร์ตโฟนเรือธงในปัจจุบันนี้ เริ่มที่จะมีความจุเริ่มต้นที่ 128 GB และสำหรับ iPhone XI (หรืออาจเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า iPhone 11) ก็อาจมีความจุเริ่มต้นในระดับนั้นด้วยเช่นกัน

  • ปล. ย้อนกลับไปที่ iPhone XS และ XS Max นั้น มีความจุเริ่มต้นที่ 64 GB แต่ไม่ความจุ 128 GB ให้เลือก โดยกระโดดข้ามไปเป็น 256 GB แทน

รายงานข้อมูล่าสุดนี้ระบุเพียงแค่ 2 รุ่นพรีเมียม (iPhone XI, iPhone XI Max) และรุ่นราคาประหยัด (iPhone XI R) ด้วย ซึ่งการเพิ่มความจุเริ่มต้นที่จะช่วยลดความจำเป็นในการจัดการข้อมูลให้เพียงพอสำหรับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปี 2019 นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ iOS เวอร์ชันล่าสุดที่จะอัพเดตในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะต้องการพื้นที่วางในตัวเครื่องค่อนข้างมากในการติดตั้ง

ไม่เพียงแค่นั้น การเพิ่มความจุพื้นฐานจาก 64 GB เป็น 128 GB นั้น อาจทำให้เวอร์ชันท็อปสุดของ iPhone XI นั้น มีความจุสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 512 GB เป็น 1 TB ได้เลยทีเดียว

อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีภาพเคสรุ่นต้นแบบของ iPhone ปี 2019 หลุดออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับภาพเรนเดอร์ ซึ่งดูแล้วอาจไม่ถูกใจสาวก iOS เท่าไรนัก

Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ประจำปี 2019 พร้อมกับปล่อยอัพเดตระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันล่าสุด ในช่วงเดือนกันยายน 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena