หลังจากที่มีรายงานว่า Samsung เตรียมจะวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้รุ่นแรกของบริษัท นั่นคือ Galaxy Fold อีกครั้งในเร็ววันนี้ ล่าสุดมีรายงานระบุว่า Samsung จะวางจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศสหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อินเดีย และสหราชอาณาจักร เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข้อมูลโดยอ้างอิงจากไฟล์ Firmware ของ Galaxy Fold ซึ่งได้ระบุว่า Samsung กำลังพัฒนา Galaxy Fold สำหรับจำหน่ายในหลายประเทศ แต่จากข้อมูลที่อ้างอิงจากไฟล์ Firmware นั้นสุดนั้น ปรากฏว่ารายชื่อของประเทศเนเธอร์แลนด์ และอิตาลี ได้หายไป

มีความเป็นไปได้ว่าทาง Samsung อาจต้องการติดตามผลการใช้งานและปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว จึงอาจต้องที่จะวางจำหน่าย Galaxy Fold ในกลุ่มประเทศเป้าหมายหลักเสียก่อนที่จะวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกต่อไป

อย่างไรก็ดี Samsung ยังมิได้ออกมาเปิดเผยวันที่และรายชื่อประเทศที่จะวางจำหน่าย Galaxy Fold อย่างชัดเจนแต่อย่างใด โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจเปิดเผยภายในงาน Unpacked ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม 2019 นี้ ซึ่งจะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy Note 10 และ Note 10+ อย่างเป็นทางการภายในงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ sammobile