อีกประมาณ 1 เดือน ในเดือนตุลาคม Google จะมีการจัดงาน Made by Google ที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ทาง Google ทำขึ้นมาเป็นแบรนด์ตัวเอง แต่ก่อนที่จะถึงงานนั้นก็มีข่าว + คลิปหลุดของ Pixel 4 ออกมามากมาย เผยสเปก และมุมมองต่าง ๆ ของตัวเครื่องจริง ๆ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีคลิปหลุดออกมาเผยมุมมองต่าง ๆ ของ Pixel 4  ทั้งสีดำ และสีขาว รอบตัวเครื่อง แสดงให้เห็นว่าขอบล่างด้านหน้าของตัวเครื่องจะมีความบางมาก แต่ขอบบนนั้นจะค่อนข้างหนา เพื่อใส่กล้องและเซนเซอร์ต่าง ๆ ที่ Google ได้เผยไปก่อนหน้า และในรุ่นนี้จะตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ไปด้วย

Play video

เท่านั้นยังไม่พอก็ยังมีผู้ใช้ Weibo โพสต์รูปหน้าจอของ Pixel 4 พร้อมกับโชว์แอปกล้องที่เป็นแอปสำหรับที่ใช้ทดสอบภายใน หรือ dog food ที่เรารู้จักกัน แสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ที่จะสามารถซูมได้ถึง 8 เท่า และหน้าตาของแอปที่เปลี่ยนใหม่

นอกจากนี้ยังโชว์สเปกเครื่องยืนยันถึง RAM ที่จะมีถึง 6 GB

ซึ่งถึงตอนนี้ ตามข่าวที่ลือออกมานั้น Pixel 4 ทั้ง 2 รุ่นนั้น จะใช้ Snapdragon 885 พร้อมกับ RAM 6GB จอ OLED 90 Hz และกล้องที่เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น โดยรุ่น Pixel 4 นั้นคาดว่าจะใช้จอ 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1080p และแบตเตอรี่ 2800 mAh และรุ่น Pixel 4 XL คาดว่าจะใช้จอ 6.3 นิ้ว ความละเอียด 1440p และแบตเตอรี่ 3700 mAh

ที่มา : Slashleak, xda-developers

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส