นับเป็นครั้งแรกที่ Apple ใส่คำว่า “Pro” มาใน iPhone ถึงแม้ว่า Tim Cook จะไม่ได้บอกบนเวทีถึงสาเหตุของการเปลี่ยนชื่อ แต่ก็พอทราบกันทั่วไปได้ว่า iPhone จะมีความสามารถระดับโปรที่มากขึ้น รวมไปถึงเรื่องการถ่ายภาพด้วย

ช่างภาพ Austin Mann ได้แบ่งปันรูปภาพที่ถ่ายจาก iPhone 11 Pro โดยเน้นไปที่คุณสมบัติใหม่อย่าง Night mode และเลนส์มุมกว้างพิเศษ ซึ่ง Mann ระบุว่า “Night mode บน iPhone 11 Pro จะเปลี่ยนวิถีการถ่ายรูปของทุกคนอย่างแน่นอน”

“สิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบใน Night mode ของ Apple คือกลยุทธ์ที่แก้ปัญหาทางด้านเทคนิคในขณะเดียวก็ยังคงไว้ซึ่งอารมณ์และความสำคัญของศิลปะอันลึกซึ้งเอาไว้อยู่ เห็นได้ชัดว่า Night mode ของ Apple ไม่ได้แค่ทำให้รูปถ่ายยามค่ำคืนสว่างแบบกลางวันเหมือนที่คู่แข่งทำเท่านั้น แต่ Apple ทำให้รูปภาพที่ออกมาแสดงความเป็นค่ำคืนได้อย่างแท้จริง” – Austin Mann

iPhone 11 pro night mode

ภาพถ่าย Night mode จาก iPhone 11 Pro

นอกจากนี้ Austin Mann ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Night mode ของ iPhone 11 Pro เป็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดดที่สุดนับตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นมา Mann ยังทำภาพเปรียบเทียบระหว่าง iPhone XS และ iPhone 11 Pro ที่ถ่ายในที่แสงน้อยให้ชมอีกด้วย

ไม่เพียงแค่ Night mode เท่านั้น เลนส์มุมกว้างพิเศษ ของ iPhone 11 Pro ก็เป็นสิ่งน่าทึ่งเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการออกแบบแอปกล้องของ iPhone ที่มีการแสดงมุมภาพที่กว้างกว่ามุมปกติเป็นตัวอย่างให้ผู้ใช้งานได้ตัดสินใจก่อนถ่ายอีกด้วย

สุดท้ายนี้ Mann กล่าวว่า “ไม่ว่าคุณจะใช้ iPhone รุ่นใดอยู่ก็ตาม แต่หากคุณเป็นคนที่จริงจังกับการถ่ายรูปบน iPhone ปีนี้คือปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของกล้อง iPhone บน iPhone 11 Pro และเป็นปีที่ Apple ให้ความสำคัญกับกล้องถ่ายภาพมากอีกด้วย ด้วย Night mode และเลนส์มุมกว้างพิเศษจะเปลี่ยนวิธีการเล่าเรื่องและการแสดงออกถึงความเป็นศิลปินของเรา”

รวมภาพถ่ายจาก Austin Mann

อ้างอิง: 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส