Samsung ได้เปิดเตัวแล็ปท็อปซีรีส์ใหม่ นั่นคือ Galaxy Book Flex และ Galaxy Book Ion ภายในงานประชุม SDC (Samsung Developer Conference) โดยมี 2 ขนาดหน้าจอ คือ 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว และมีฟีเจอร์สำคัญเหมือนกัน ได้แก่

  • ใช้แผงหน้าจอ QLED ความละเอียด Full HD (1920 x 1080 พิกเซล) ซึ่งมีความสว่างสูงสุด 600 nit โดยทาง Samsung ได้อ้างว่า Galaxy Book Flex และ Ion เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกในตลาดที่ใช้หน้าจอ QLED
  • มาพร้อมฟีเจอร์แบ่งปันการชาร์จแบบไร้สาย Wireless PowerShare ของ Samsung ซึ่งผู้ใช้สามารถนำอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จมาตรฐาน Qi มาชาร์จผ่าน Touchpad ได้
  • มีลำโพงสเตอริโอ AKG

Samsung Galaxy Book Flex

Samsung Galaxy Book Flex รุ่นหน้าจอขนาด 13 นิ้ว มีน้ำหนักอยู่ที่ 1.15 กิโลกรัม โดยมาพร้อมชิป Intel เจเนอเรชัน 10 (Ice Lake), ติดตั้งชิปกราฟิกในตัว, มีแรม LPDDR4X สูงสุด 16 GB และสตอเรจ PCIe NVMe SSD สูงสุด 1 TB

Samsung Galaxy Flex

Samsung Galaxy Book Flex สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา โดยหน้าจอนั้นเป็นแบบ Touchscreen, รองรับการทำงานร่วมกับปากกา S-Pen, มีพอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต, รองรับ microSD Card และมีแบตเตอรีขนาด 69.7 Wh

Samsung Galaxy Flex

สำหรับรุ่นหน้าจอ 15 นิ้วนั้น มีน้ำหนัก 1.57 กิโลกรัม โดยเสริมประสิทธิภาพด้วยหน่วยประมวลผลกราฟิก Nvidia GeForce MX250 ที่มีแรม GDDR5 อีก 2 GB

Samsung Galaxy Book Ion

Samsung Galaxy Book Ion รุ่นหน้าจอ 13 นิ้ว มีน้ำหนัก 1.23 กิโลกรัม โดยมาพร้อมชิป Intel เจเนอเรชัน 10 (Comet Lake), แรม DDR4 สูงสุด 16 GB และสตอเรจ PCIe NVMe SSD สูงสุด 1 TB

Samsung Galaxy Book Ion

ส่วนรุ่นหน้าจอ 15 นิ้วนั้น ค่อนข้างมีความพรีเมียมกว่ามาก โดยมีน้ำหนัก 1.26 กิโลกรัม, เพิ่มแรมขึ้นอีก 16 GB, เสริมสตอเรจ SSD ได้อีก 1 ตัว และเสริมประสิทธิภาพด้วยหน่วยประมวลผลกราฟิก Nvidia GeForce MX250 ที่มีแรม GDDR5 อีก 2 GB

Samsung Galaxy Book Ion

Samsung Galaxy Book Ion ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมแบตเตอรีขนาด 69.7 Wh และยังมีพอร์ต HDMI ด้วย

Samsung Galaxy Book Ion

Samsung Galaxy Book Flex และ Galaxy Book Ion จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2019 แต่ยังมิได้เปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส