ข้อเสียที่สำคัญอย่างหนึ่งของ iPhone 11 ซีรีส์คือการที่ทั้งรุ่นไม่รองรับ 5G ซึ่งจะกลายเป็นอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคตภายในปีหน้า ทำให้หลาย ๆ คนอาจเลือกรอ iPhone ที่รองรับ 5G มากกว่าการซื้อ iPhone 11 ซีรีส์ในตอนนี้

นักวิเคราะห์ Jun Zhang จาก Rosenblatt เผยว่า Apple ได้ลดการผลิต iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ลงในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม-มีนาคม ซึ่ง Zhang ระบุว่าโดยรวมทั้งไตรมาสแล้ว ยอดผลิต iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max น่าจะลงทั้งหมดประมาณ 60% เพราะผู้ใช้งานต่างรอการมาของ iPhone ที่รองรับ 5G มากกว่า

อย่างไรก็ตาม มีรายงานที่ออกมาในตรงกันข้าม โดย Katy Huberty นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เผยผลที่ตรงกันข้าม เธอเข้าพบ CFO ของ Apple, Luca Maestri รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ Apple พบว่ายอดขายของ iPhone 11 ซีรีส์นั้นยังไปได้สวย รวมถึง iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ด้วย

ผลอย่างเป็นทางการน่าจะออกมาประมาณช่วงต้นปีหน้า ซึ่งตอนนี้ก็มีแต่การวิเคราะห์ออกมาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า iPhone 11 สร้างยอดขายที่ดีมากในประเทศจีน ในขณะที่ iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max สร้างยอดขายที่ดีมากในสหรัฐอเมริกา

อ้างอิง 9to5Mac

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส