สื่อต่างประเทศรายงานว่า Samsung อาจเปิดตัวสมาร​์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ประจำต้นปีอย่าง Galaxy S11 ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ หรืออีกราวสองเดือน โดยในรุ่นนี้บริษัทเน้นอัปเกรดกล้องให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกครับ

Ice Universe สายข่าวเจ้าประจำรายงานรายละเอียดเกี่ยวกับ Galaxy S11+ เพิ่มเติมว่า Samsung จะใช้ระบบซูมแบบ Periscope ความละเอียด 48 ล้านพิกเซลในรุ่นนี้ โดยรองรับการซูมแบบ Optical สูงถึง 5x ในส่วนของกล้องหลักนั้น Galaxy S11+ จะใช้เซนเซอร์ ISOCELL Bright HM1 ความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Nonacell pixel binning รวม 9 พิกเซลเป็นหนึ่ง ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ตาม Ice Universe เผยว่า Huawei P40 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นต้นปีของ Huawei จะทำระบบซูม Periscope ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ซูมได้ไกลถึง 10x เลยทีเดียว ซึ่งรายงานดังกล่าวก็สอดคล้องกับ Ming Chi-Kuo ที่ระบุว่า Huawei P40 Pro จะรองรับซูม Periscope 10x เช่นกัน

ในส่วนของหน้าจอ Galaxy S11 นั้น ขอบของหน้าจอจะบางลงไปอีก และมีขอบด้านล่างของเครื่องที่บางมาก ใช้ดีไซน์หน้าจอแบบเจาะรูตรงกลางเหมือน Galaxy Note 10 โดยภาพที่ Ice Universe นำมาเผยแพร่นั้นไม่ใช่ฟิล์มหน้าจอ แต่เป็นหน้าจอต้นแบบสำหรับผู้ผลิตฟิล์มโดยเฉพาะ

อ้างอิง GSMArena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส