OnePlus ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนสเปกพรีเมียมระดับเรือธงในราคาเอื้อมถึง (หรือที่เรียกกันว่า นักฆ่าเรือธง) ได้เปิดเผยทีเซอร์ล่าสุดของสมาร์ตโฟนดีไซน์สุดเฉียบอย่าง Concept One ที่มาพร้อมฟีเจอร์กล้องล่องหน (Invisible Camera) ซึ่งทำงานภายใต้กระจกเปลี่ยนสี โดยจะเปิดตัวในวันที่ 7 มกราคม 2020 นี้ ภายในงาน CES 2020

จากทีเซอร์ที่ปรากฏข้างตน ได้แสดงให้เห็นเลนส์กล้องของ Concept One ที่ได้รับการติดตั้งภายใต้กระจกที่ปรับความทึบแสงได้ ทำให้เหมือนเป็นเหมือนกล้องล่องหน ซึ่งดูคล้ายกับเทคโนโลยีที่นำมาใช้ทำกระจกซันรูฟ (Sunroof) ของ McLaren 720S (ดังวิดีโอตัวอย่างการทำงานของกล้องที่ปรากฏด้านล่างนี้)

ก่อนหน้านี้ OnePlus ได้เปิดเผยภาพร่างคอนเซ็ปต์ตัวเครื่องให้กับทางเว็บไซต์ Wired ซึ่งเผยให้เห็นด้านหลังตัวเครื่องซึ่งประกอบด้วยวัสดุที่ทำจากหนัง และไม่มีโมดูลกล้องปรากฏให้เห็น ซึ่งจะทำให้ Concept One เป็นสมาร์ตโฟนที่มีดีไซน์สวยงามและล้ำหน้ามากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง

OnePlus Concept One

อย่างไรก็ดี OnePlus จะมิได้วางจำหน่าย Concept One แต่อย่างใด แต่จะเป็นการนำเสนอแนวคิดในการพัฒนาสมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปในอนาคต ยกตัวอย่างเช่น OnePlus 8 ที่อาจได้รับการติดตั้งกล้องล่องหน (Invisible Camera) ดังที่ใช้กับ Concept One ก็เป็นได้

OnePlus 8

ภาพเรนเดอร์ OnePlus 8

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส