ช่วงปลายปี 2019 และต้นปี 2020 มีสมาร์ตโฟนจอพับได้ออกมาเยอะมาก หลาย ๆ ค่ายเริ่มนำ product ที่เป็นเทคโนโลยีจอพับได้ออกมาโชว์กันเยอะพอสมควร ทั้ง Samsung, Huawei และ Motorola

โดยยังมีอีกหนึ่งค่ายที่น่าสนใจคือ TCL ที่ก่อนหน้านี้เคยนำคอนเซ็ปต์เครื่อง dummy ของ “Tri-Fold Phone” หรือสมาร์ตโฟนแบบจอพับได้สามทบภายในงาน CES ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้เครื่อง retail ที่ใช้งานได้จริง ได้ถูกนำออกมาโชว์แล้ว พร้อมกับคอนเซ็ปต์อีกตัวคือ “Rollable Phone” หรือสมาร์ตโฟนจอม้วนได้ ที่จะเปลี่ยนจากสมาร์ตโฟนจอ 6.56 นิ้ว เป็นแท็บเล็ตจอ 10 นิ้ว ได้ ด้วยการดึงข้างจอ!

Tri-Fold Phone คอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟนสุดเจ๋งที่จะทำให้คุณสามารถพกจอไซส์แท็บเล็ตได้ไว้ในกระเป๋า โดยตัวเครื่องแบ่งเป็นสามส่วน แต่ละส่วนมีข้อพับที่สามารถทำให้ตัวเครื่องพับได้

Rollable Phone คอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟนที่รูปร่างหน้าตาดูธรรมดา แต่สามารถดึงจอข้าง ๆ ออกมากลายเป็นแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วได้ (โดยตัวเครื่องยังเป็นเพียงแค่คอนเซ็ปต์ dummy อยู่)

โดย TCL ยังมีคอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟนจอพับได้อีกหลายตัวด้วยกัน หวังว่าจะเห็นเวอร์ชันที่นำมาวางขายได้จริงกันเร็ว ๆ นี้ (โดยเฉพาะ Rollable Phone ผมชอบมากก)

ชมคลิป

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส