HMD Global บริษัทที่ได้รับสิทธิในการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนแบรนด์ Nokia ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางที่มาพร้อมสเปกสุดพรีเมียม นั่นคือ Nokia 8.3 5G ซึ่งมาพร้อมนหน้าจอขนาดใหญ่, กล้องหลัง 4 ตัว เลนส์ ZEISS และรองรับ 5G โดยทาง HMD Global อ้างว่าจะเป็น “นักฆ่าเรือธง” (Flagship Killer) เลยก็ว่าได้

ทาง HMD Global ได้กล่าวว่า Nokia 8.3 5G เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นนวัตกรรมแห่งอนาคต โดยสามารถรงอรับการเชื่อมต่อ 5G ได้หลายแบนด์ มากกว่าสมาร์ตโฟนเรือธงราคาแพงเสียอีก ซึ่งจะทำให้ Nokia 8.3 5G สามารถใช้งานผ่านเครือข่าย 5G ได้ทั่วโลก

Nokia 8.3 5G

สเปกที่น่าสนใจของ Nokia 8.3 5G

  • หน้าจอดีไซน์ Puredisplay ขนาด 6.81 นิ้ว ความละเอียด Full HD+, รองรับการแสดงเนื้อหาแบบ HDR ด้วยคุณสมบัติ Adaptive Display ที่ปรับคอนทราสต์ของภาพตามสภาวะแสงรอบ ๆ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 765G พร้อมติดตั้งชิปโมเดม 5G
  • แรม 6 GB/ 8 GB
  • ความจุ 64 GB/ 128 GB
  • กล้องหน้า เลนส์ ZEISS ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 4 ตัว เลนส์ ZEISS : 64 ล้านพิกเซล (หลัก) + 12 ล้านพิกเซล (Ultrawide) + กล้อง Marco + เซนเซอร์วัดระยะ
  • แบตเตอรี 4,500 mAh, รองรับการชาร์จที่แรงดันไฟ 18 W

Nokia 8.3 5G

สิ่งที่น่าสนใจคือ โมดูลกล้องหลักและ Ultrawide นั้น ได้รับการออกแบบโดยเน้นไปที่การบันทึกวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาวะแสงน้อย, สามารถรวมเม็ดพิกเซลเข้าด้วยกันจนสูงถึง 2.8 µm, ควบคุมการทึกวิดีโอได้อย่างราบรื่น, เทคโนโลยีระบบเสียง OZO Audio ที่ช่วยในการบันทึกเสียง

นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Android One ซึ่งเป็นการยืนยันว่าจะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดเป็นระยะ 2 ปี และอัปเดตความปลอดภัยต่อเนื่อง 3 ปี

Nokia 8.3 5G มีตัวเครื่องสีดำ Polar ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากแสงเหนือ โดยจะวางจำหน่ายในราคา 599 ยูโร (ประมาณ 21,000 บาท)

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส