สมาร์ตโฟนระดับกลาง Samsung Galaxy A71 ได้รับการดทสอบประสิทธิภาพกล้องโดย DxOMark โดยได้ผลการทดสอบในระดับกลางอยู่ที่ 84 คะแนน ซึ่งน้อยกว่าที่สมาร์ตโฟนในระดับเดียวกันทำได้

คะแนนทดสอบดังกล่าวเทียบเท่ากับสมาร์ตโฟนระดับกลางอย่าง Samsung Galaxy A50, Moto One Zoom และ Nokia 7.2 ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2019 และเป็นรุ่นที่ราคาถูกกว่าด้วย

Samsung Galaxy A71 DxOMark

ผลการทดสอบดังกล่าวระบุว่า กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล แสดงผล Dynamic Range ที่ยอดเยี่ยมกว่า iPhone 11 และ Google Pixel 3a และการเรนเดอร์สีที่น่าพึงพอใจ แต่ White Balance ค่อนข้างไปทางสีฟ้าสักหน่อย เซนเซอร์ขนาด 1/1.72 นิ้ว และรูรับแสง F/1.8 ยังไม่สามารถเก็บภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดี และ Autofocus ก็ไม่ดีเท่าไรนัก

ในส่วนของกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่มีความยาวโฟกัส 12 มม. ก็ปรากฏให้เห็น Distortion (ความบิดที่ขอบภาพ) ได้ชัดเจน และถึงแม้ว่าจะมี Dynamic Rage ที่กว้าง และสีที่จัดจ้าน แต่ยังถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ไม่ดี

และสำหรับการซูมนั้นใช้กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ช่วยในการซูม แต่ก็ยังมีประสิทธิภาพด้อยกว่าที่กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ของ Google Pixel 3a ทำได้เสียอีก

Samsung Galaxy A71

ในส่วนของการบันทึกวิดีโอนั้น ทำได้ 74 คะแนน โดย EIS (Electronic Image Stabilization) ทำได้ดี, Autofocus ก็ทำได้ดี แต่ Dynamic Range ยังมีข้อจำกัด และการบันทึกวิดีโอระดับ 4K ก็ยังเก็บรายละเอียดได้น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena