Samsung เปิดตัวสมาร์ตโฟน Galaxy Z Fold 2 รุ่นต่อยอดจาก Galaxy Fold โดยรุ่นที่ 2 นั้นเปลี่ยนชื่อโดยเติม Z มาให้เข้ากับ Galaxy Z Flip 5G โดยรุ่นนี้ Samsung ได้ปรับปรุงรายละเอียดด้านการดีไซน์ให้ลงตัวและดูสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Samsung Galaxy Z Fold 2 หน้าจอด้านในขนาด 7.6 นิ้ว ใหญ่กว่ารุ่นเก่าที่ 7.3 นิ้ว หน้าจอด้านนอกขนาด 6.2 นิ้ว ใหญ่กว่ารุ่นเก่าที่ 4.6 นิ้ว นับว่าแก้จุดอ่อนของ Galaxy Fold รุ่นแรกที่มีหน้าจอด้านนอกค่อนข้างเล็ก มาในรุ่นนี้ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นหากไม่จำเป็นต้องกางหน้าจอเพื่อใช้จอด้านใน กล้องด้านในเปลี่ยนไปใช้แบบเจาะรูแทน ไม่เหมือนรุ่นแรกที่เป็นรอยบากหน้าชัดเจน ส่วนกล้องหลักใช้การออกแบบแบบเดียวกับ Galaxy Note 20 ซึ่งยังไม่ได้มีสเปกชัดๆ ออกมาว่าเป็นกล้องชุดเดียวกันหรือไม่

ที่สำคัญคือมีการปรับปรุงหน้าจอพับด้านในใหม่ให้ทนทานขึ้นกว่าเดิมด้วยกระจก Ultra Thin Glass (UTG) พร้อมบานพับใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิม และสามารถปรับระดับการกางได้ 3 ระดับคือ 115, 90 และ 75 องศา

สำหรับสเปกอื่น ๆ อย่างเช่น ชิปประมวลผล, ความจุ, แรม, กล้อง รวมถึงราคาและวันวางจำหน่าย ต้องรออีกทีวันที่ 1 กันยายนนี้ แต่ตอนนี้เรารู้ว่าตัวเครื่องมีสองสี ประกอบไปด้วย Mystic Black และ Mystic Bronze ครับ

อ่านเพิ่มเติม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส