Xiaomi Mi MIX Alpha สุดยอดสมาร์ตโฟนที่เปิดตัวในรูปแบบคอนเซ็ปต์โฟนเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมกับความล้ำอนาคต มาพร้อมกับหน้าจอรอบตัวเครื่อง คิดเป็นอัตราส่วนต่อหน้าจอด้านหน้าแล้ว มีจอถึง 180% ฝังลำโพงไว้ใต้หน้าจอทั้ง ลำโพงสนทนา และลำโพง Speaker

ล่าสุด Lei Jun หรือ คุณเหลย จุน CEO ของ Xiaomi ออกมายืนยันว่า Xiaomi Mi MIX Alpha จะไม่ถูกหยิบออกมาจำหน่ายแล้ว โดยในตอนแรก ตั้งใจว่าจะผลิตเพื่อนำมาวางจำหน่ายเพียงไม่กี่เครื่องเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้เป็นสมาร์ตโฟนที่ตั้งใจจะหยิบมาวางขายแต่แรก แต่เป็นเพียงคอนเซ็ปต์โฟนเท่านั้น แถมตัวเครื่องยังมีราคาที่สูงมากอีกต่างหาก

mi mix alpha

คุณเหลย ได้บอกทาง Xiaomi กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย Mi MIX อยู่ และจะเป็นในแบบที่แฟน ๆ คาดหวังในซีรีส์นี้ กับการใส่เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน

เช่นในรุ่นเก่า ๆ อย่าง Mi MIX ตัวแรก สมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับจอ Bezel-Less ตัวแรกของโลก แถมใช้ลำโพงสนทนาแบบคลื่นอัลตราโซนิก หรือ Mi MIX 3 สมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับ Slider Mechanic และเป็นจอ Bezel-less รอบด้านตัวแรก ๆ

ซึ่งเราก็ยังไม่มีรายละเอียดมากเกี่ยวกับ MIX รุ่นต่อไปนี้ ทั้งอีกทาง Xiaomi ก็เคยบอกว่า จะไม่มี Mi MIX 4 ออกมาแล้วภายในปี 2019 แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีออกมาในภายหลัง และที่คิดแบบนั้นก็เพราะว่าเพิ่งมีการรายงานจากภายในประเทศจีนถึงการพัฒนา Mi MIX 4 (เขาพูดชื่อว่า Mi MIX 4 เลย)

โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอรีเฟรชเรต 120Hz , จอโค้ง, รองรับชาร์จเร็ว 40W และจะมีจำหน่ายด้วยกันสองเวอร์ชัน รุ่นปกติ และ Pro

ซึ่งหากวิเคราะห์จากรายงานทั้งสองแล้ว เป็นไปได้ว่าสมาร์ตโฟนที่คุนเหลยพูดถึง น่าจะเป็น Mi MIX 4 จริง ๆ หรืออาจจะใช้ชื่ออื่นก็ได้ในท้ายที่สุด แต่ที่แน่ ๆ เราจะได้เห็น Mi MIX รุ่นใหม่กันในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

อ้างอิง Android Authority 1, 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส