ในที่สุดทาง LG ก็ได้เริ่มเดินเครื่องเปิดตัวมือถือ Smartphone เรือธงของตัวเองในรุ่นล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่าน ซึ่งงานเปิดตัว LG รุ่นล่าสุด LG G4 ในครั้งนี้ ได้มาพร้อมกับคอนเซปต์ “เปิดประสบการณ์สุดยอดแห่งจิตนาการ” ซึ่งถือโดดเด่นสูสีกับสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายอื่น ๆ เลยทีเดียว (งานนี้เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านเตรียม Shut up and take my money แน่นอน)

วีดิโอสำหรับใครที่อยากรับชมภาพบรรยากาศการเปิดตัว LG G4 แบบเต็ม ๆ ครับ 🙂

Play video

จุดเด่นที่ทุกคนเห็นแล้วต้องทึ่งก็คือ ฝาหลังของ LG G4 จะทำจากหนังแท้ ให้สัมผัสที่ดูหรูหราเป็นอย่างมาก และมีการสร้างดีไซน์ที่เรียกว่า “Slim Arc” คือการทำตัวเครื่องให้โค้งเล็กน้อย เข้ากับอุ้งมือของเรา ทำให้จับถนัดกว่าเดิม หรือใครไม่ชอบจะใช้ Body แบบพลาสติกเช่นเดิมทาง LG ก็มีให้เช่นกัน

มีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ (แต่หลายสี)

มีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ (แต่หลายสี)

และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือเรื่องของการถ่ายภาพที่เขาแสดงให้เห็นว่ามีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากด้วยกล้อง Laser Cam ความกว้าง F1.8 พร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.6 นิ้ว (ที่มีขนาดใหญ่กว่า LG G3 อยู่ 40%) ถ่ายภาพที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และแก้ไข OIS เป็น LG OIS 2.0 ป้องกันภาพสั่นไหวดีกว่าเดิมจากการวัดแรงสั่นตามแกน Z ได้ รวมถึงการเพิ่มมุมมองให้แกน X และ Y อีก 2 องศา (เพื่อใช้ป้องกันภาพสั่น) ทำให้ LG G4 สามารถเก็บภาพได้นิ่งกว่ามือถือทั่วไปเป็นอย่างมากทั้งวีดิโอและภาพนิ่ง รวมไปถึงมีการเพิ่ม Color Spectrum Sensor ที่จะช่วยในการเก็บอุณหภูมิของสี ณ จุดนั้น ๆ ทำให้ภาพดูเนียนและเที่ยงตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด โดยทาง LG ก็หวังว่าจะทำให้มือถือ LG G4 นั้นเป็นมือถือที่เด่นที่สุดในเรื่องของการถ่ายภาพ / วีดิโอ

โหมดกล้องถือว่าจัดเต็มยังกับกล้อง DSLR เลยทีเดียว

โหมดกล้องถือว่าจัดเต็มยังกับกล้อง DSLR เลยทีเดียว

รวมไปถึงหน้าจอ IPS Quantum Display ที่นำเอาเซลล์ควอนตัมรวมไปกับเม็ดแสงสีฟ้า ทำให้หน้าจอแสดงผลสีได้สดใสยิ่งขึ้นเช่นเดียวกันกับ Triluminos โดยไม่ต้องใช้ฟิล์มคั่น และนอกจากนี้ตัวจอ LCD ก็ได้มีการจัดเรียงผลึกใหม่พร้อมกับเพิ่มจำนวนผลึกขึ้น 25% จากรุ่นก่อน เทียบเท่าจอ iPhone 6 จึงทำให้จอแสดงผลออกมาได้กว้างขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

lg-g4-5

ในส่วนของ LG UX ก็ได้มีการอัพเดทลูกเล่นใหม่ ๆ เพิ่มเติมลงไปมากมาย 1 ในนั้นคือการใช้งาน LG G4 กับรถ Volkswagen รุ่นล่าสุด แถมยังให้สิทธิ์ใช้งาน Google Drive ไปเลยฟรี ๆ 100 GB 2 ปี !!

งานนี้ไม่ต้องง้อ Cloud เจ้าอื่นเลยทีเดียว

งานนี้ไม่ต้องง้อ Cloud เจ้าอื่นเลยทีเดียว

ส่วน Spec ของ LG G4 อื่น ๆ มีดังนี้

  • CPU Qualcomm Snapdragon 808 พร้อม X10 LTE รองรับ 850, 900, 1800, 1900, LTE, HSDPA+ (4G) 42.2 Mbit/s, HSUPA, EDGE, GPRS
  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Adreno 418
  • Ram 3 GB
  • Rom 32 GB สามารถใส่ Micro SD เพิ่มได้ 128 GB
  • จอขนาด 5.5 นิ้ว QHD จอ IPS LCD ความละเอียด 2560 x 1440 ที่ 538 ppi
  • ความละเอียดของภาพถ่าย 16 ล้านพิกเซล สามารถปรับ Manual Mode ได้ มี Sensor ขนาด 1/2.6 นิ้ว รูรับแสง f1.8 สามารถถ่ายภาพออกมาเป็นไฟล์ Raw ได้ และสามารถถ่ายวีดิโอ 4k ได้
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
  • น้ำหนัก 155 กรัม
  • แบตเตอรี่ขนาด 3000 มิลลิแอมป์ สามารถใช้ Standby Mode อยู่ได้นานถึง 18 วัน และสามารถโทรศัพท์ได้ต่อเนื่อง 14 ชั่วโมง (บนเครือข่าย 3G)
  • ใช้ Android 5.1 ที่มี LG UX 4.0 ครอบทับอีกทีหนึ่ง

ในช่วงแรกทาง LG จะเริ่มวางจำหน่าย LG G4 ในประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศแรกในวันที่ 29 เมษายนนี้ ส่วนประเทศไทยทาง LG ประเทศไทยจะนำ LG G4 มาแสดงภายในบูธที่งาน Thailand Mobile Expo ที่ใกล้จะถึงนี้ในวันที่ 7 – 10 พฤษภาคม แต่ยังไม่ได้เผยวันวางจำหน่ายครับ