Samsung มีสมาร์ตโฟนกลุ่มเรือธงอยู่สองซีรีส์ ได้แก่ Galaxy S และ Galaxy Note มาถึงปัจจุบันก็มี Galaxy Fold ซึ่งจัดเป็นซีรีส์ระดับพรีเมียมเช่นเดียวกัน โดยจุดแตกต่างระหว่าง Galaxy S และ Galaxy Note คือปากกา ‘S-Pen’ โดย Galaxy Note นั้นจะเน้นไปที่การทำงานมากกว่า Galaxy S ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่า Samsung กำลังจะปรับโครงสร้างสมาร์ตโฟนกลุ่มเรือธงใหม่ในปี 2021

เว็บไซต์ Sammobile รายงานว่า Samsung วางแผนที่จะรวมสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy S และ Galaxy Note เข้าด้วยกัน นั่นหมายความว่าสมาร์ตโฟน Galaxy S21 หรืออาจจะเป็น Galaxy S30 จะมาพร้อมกับปากกา S-Pen แต่ไม่ใช่ทุกรุ่นที่จะได้ S-Pen แหล่งที่มาเผยว่าจะมีเฉพาะรุ่นท็อปของ Galaxy S21 ซึ่งอาจจะใช้ชื่อว่า Galaxy S21 Ultra ซึ่งหาก Samsung ไม่ได้เปลี่ยนชื่อ ก็น่าจะเรียงเป็น Galaxy S21, Galaxy S21+ และ Galaxy S21 Ultra เช่นเดิม

ด้วยการจับ Galaxy S และ Galaxy Note มารวมกัน ทำให้สมาร์ตโฟนซีรีส์เรือธงของ Samsung เหลือเพียง2 ซีรีส์ได้แก่ Galaxy S (หรือ Note) และสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้เพียง 2 ซีรีส์เท่านั้น และมีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็น Samsung นำปากกามาใช้กับสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้เช่นเดียวกัน ซึ่งดูอาจจะเข้าท่ามากกว่าการแบ่งสมาร์ตโฟนออกเป็น 3 ซีรีส์ ซึ่งต้องกระจายคนไปทำงานกันมากขึ้นกว่าเดิม

ถึงแม้ว่าสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้น่าจะเป็นดีไซน์ที่ผู้ผลิตจะหันมาใช้ในอนาคต แต่สำหรับปัจจุบันนั้น Samsung Galaxy S และ Galaxy Note ยังคงเป็นสมาร์ตโฟนที่สร้างรายได้ให้ Samsung มากที่สุด อย่าง Samsung Galaxy Note นั้นมียอดขายราว 10 ล้านเครื่องต่อปีเลยทีเดียว

อ้างอิง Gizchina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส