Huawei ได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมงานจัดแสดงนวัตกรรมระดับโลกอย่าง IFA ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2020 นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการเปิดตัวชิปเซ็ต Kirin ระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา Huawei ได้เปิดตัวชิปเซ็ตเรือธงรุ่นล่าสุดในตอนนั้นอย่าง Kirin 990 ภายในงาน IFA มาก่อนแล้ว

ถึงแม้ว่า Huawei จะยังมิได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าจะนำผลิตภัณฑ์ประเภทใดไปเปิดตัวบ้าง แต่จากโปสเตอร์ที่ได้ปล่อยออกมาก็ทำให้ทราบว่าจะมีทั้ง สมาร์ตโฟน, สมาร์ตวอตช์ และสมาร์ตทีวี

Huawei

ทั้งนี้ Huawei จะเริ่มกล่าวคีย์โนตสำหรับงาน IFA ในวันที่ 3 กันยายน 2020 เวลา 12.00 น. (ตรงกับเวลา 19.00 น. ในประเทศไทย) โดยจะเน้นไปที่ “วิสัยทัศน์ของ Huawei เพื่อชีวิตที่ผสานเทคโนโลยี AI อย่างลงตัว” โดยชิปเซ็ต Kirin นั้น ได้รับคำชื่นชมในส่วนของชิป NPU (Neural Processing Unit: หน่วยประมวผลโครงข่ายประสาท) ที่ติดตั้งในชิปเซ็ต ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยประมวผล AI ได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับ Honor ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Huawei นั้น ก็จะเริ่มงานจัดแสดงในวันที่ 4 กันยายน 2020 โดยจะเน้นไปที่อุปกรณ์แวร์เอเบิลอัจฉะริยะ, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ในหัวข้อที่ว่า “ขยายขอบเขตการดำรงชีวิตอัจฉริยะ”

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Huawei จะนำสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด ซีรีส์ Mate 40 มาเปิดตัวหรือจัดแสดงภายในงาน IFA ด้วยหรือไม่

Huawei

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส