ในงาน OPPO INNO DAY 2020 ที่กำลังจัดขึ้นมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจจาก OPPO มากมายมาจัดแสดง ซึ่งมีหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจอย่าง ‘OPPO X’ สมาร์ตโฟนสุดล้ำอนาคตที่ใช้ประโยชน์จากจอแสดงผลที่ม้วนงอได้ในรูปแบบอื่น อย่างเช่น การยืด

หลาย ๆ คนอาจเคยเห็นสมาร์ตโฟนล้ำอนาคตจากในหนัง Sci-Fi ที่เมื่อหยิบขึ้นมาแล้วสามารถยืดออกเป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ได้อีก! เวลานั้นมาถึงแล้ว กับเจ้า OPPO X ที่กลายเป็นสมาร์ตโฟนเครื่องแรกของโลกที่สามารถยืดหดได้ โดยที่ไม่ต้องพับให้มีรอยบนจอแต่อย่างใด

OPPO X มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว และยืดออกได้เป็น 7.4 นิ้ว เป็นจอแบบ OLED สุดบางขนาดเพียง 0.1mm มีกลไกลมอเตอร์คอยดึงจอให้ตึง หรือย่อจอกลับมาเป็นอย่างเดิม อยู่ด้านข้างล่างของเครื่องทั้งซ้าย และขวา

ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ OPPO เองที่ชื่อว่า Warp Track ทำให้จอมีความแข็งแรงสูง แม้จะบางมาก ๆ และการม้วนแบบนี้จะทำให้ตัวจอไม่เป็นรอยแต่อย่างใด ไม่เหมือนกับการพับลงไปตรง ๆ ที่ทำให้เกิดรอยของจอ

ณ ตอนนี้ OPPO X ยังเป็นแค่คอนเซ็ปต์โฟนที่ยังไม่มีรายละเอียดการวางจำหน่าย และอาจจะไม่ออกมาวางจำหน่ายเลย แต่คาดว่าเทคโนโลยีจอยืดนี้จะถูกนำมาใช้ในสมาร์ตโฟนของ OPPO สักตัวในอนาคตอย่างแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส