Advertorial

เป็นที่รู้กันดีว่า หากอยากได้ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดในราคาถูก สามารถทำได้โดยการสั่งซื้อกับผู้ให้บริการเครือข่าย โดยมีการผูกสัญญาการใช้งานค่าบริการโทรศัพท์ ในบางโปรโมชันจะต้องเสียค่าบริการล่วงหน้า ซึ่งผู้เขียน (และหลาย ๆ คน) แอบไปคำนวณมาแล้วว่า ท้ายที่สุดอาจไม่แตกต่างจากการซื้อสินค้าราคาเต็ม การขายไอโฟนเครื่องเก่าในโปรแกรม Apple Trade In เพื่อแลกเป็นเครดิตในการซื้ออุปกรณ์ใหม่จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่วิธีการนี้ก็ต้องประสบกับปัญหาราคาตก ตกชนิดที่หลายคนออกความเห็นว่า เก็บไว้เป็นเครื่องสำรองดูจะคุ้มค่ากว่า

Pain Point เหล่านี้อยู่ในใจหลายคนมาตลอด (รวมถึงผู้เขียนด้วย) การเสาะหาวิธีซื้อ iPhone 12 ราคาถูกจึงเริ่มต้นขึ้น และผู้เขียนก็ได้พบกับโปรแกรม ‘Citi iPhone for Life’ จากบัตรกดเงินสด Citi Ready Credit (ซิตี้ เรดดี้เครดิต) ของธนาคาร Citibank (ซิตี้แบงก์) ที่ให้เราสามารถแบ่งผ่อนชำระไอโฟนได้ในราคา 73% จากราคาเต็ม แบบดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน เมื่อถึงเดือนที่ 25 เพียงนำเครื่องมาคืนแล้วรับเงินอีก 27% ที่เหลือ (มูลค่าที่เหลือหลังผ่อนชำระครบ 24 เดือน) ถ้าแปลง่าย ๆ ก็คือการันตีราคารับซื้อคืนนั่นเอง หลังจากรับรู้การมีอยู่ของโปรแกรมนี้ ผู้เขียนก็ตาเป็นประกายรีบหาข้อมูลต่อทันที!

โปรแกรม Citi iPhone for Life

เราสามารถเข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้ โดยการซื้อไอโฟนในร้าน Apple Reseller ที่ร่วมรายการ แล้วเลือกผ่อนชำระแบบ Citi PayLite กับซิตี้ เรดดี้เครดิต ซึ่งระบบนี้คิดอัตราดอกเบี้ย 0% และพิเศษสำหรับโปรแกรม ‘Citi iPhone for Life’ สามารถเลือกผ่อนชำระนานได้สูงสุด 24 เดือน

ค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรม ‘Citi iPhone for Life’ จะมีมูลค่าเท่ากับราคาเต็มของเครื่อง ณ ร้าน Apple Reseller ที่ร่วมรายการ หมายความว่า บัตรถูกรูดไปในราคาเต็ม เมื่อเราผ่อนชำระไปเรื่อย ๆ จนครบ 24 เดือน จะเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับเดือนสุดท้าย (เดือนที่ 25) เทียบเท่ากับมูลค่าเครื่องคงเหลือ หรือคิดเป็น 27% ของราคาเต็มของเครื่องนั่นเอง ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะนำเครื่องมาคืนที่ร้าน Apple Reseller ที่ร่วมรายการเพื่อรับเงินก้อนนี้คืน หรือชำระเงินก้อนในเดือนที่ 25 นี้ เพื่อใช้ไอโฟนเครื่องดังกล่าวต่อไปก็ได้

ทั้งนี้ ยอดผ่อนชำระต่อเดือนจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของร้าน Apple Reseller นั้น ๆ ด้วย ซึ่ง iPhone 12 ความจุ 64GB จะมียอดผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 906 บาทต่อเดือน

iPhone 12

โปรแกรมนี้เหมาะกับใคร ?

“สุดท้ายก็เหมือนโปรแกรมผ่อนชำระทั่วไป” นี่คือสิ่งที่หลายคนกำลังคิดอยู่ในตอนนี้ จากอัตราดอกเบี้ย 0% และระยะการผ่อนชำระที่ไม่ได้แตกต่างจากธนาคารหรือร้านค้าอื่น ๆ แล้วโปรแกรม ‘Citi iPhone for Life’ ถูกออกแบบมาเพื่อใคร?

โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ไอโฟนรุ่นใหม่อยู่เสมอ โดยระยะเวลา 24 เดือน (หรือ 2 ปี) ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับระยะการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ของ Apple เทคโนโลยีใหม่ ๆ ภายในเครื่อง รวมไปถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่นั่นเอง ใครที่ใช้ของแบบรักษาหน่อยก็อาจจะยืดอายุการใช้งานไปได้นานกว่านี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ นั้นทยอยออกมาเรื่อย ๆ จริงอยู่ที่ว่า เราไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีล่าสุดเสมอ เพราะเครื่องเก่าก็ยังใช้งานได้ดี แต่นั่นก็มักเป็นคำปลอบใจของคนที่อยากได้รุ่นใหม่ แต่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ (เช่นผู้เขียนเป็นต้น)

ดังนั้น โปรแกรมนี้จึงอาจเป็นคำตอบของปัญหา แต่ก่อนจะเข้าร่วมได้ เราก็ต้องมีบัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต ของธนาคารซิตี้แบงก์กันก่อนนะ

ร่วมโปรแกรมวันนี้ รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ

สำหรับผู้ที่มีบัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต อยู่แล้ว สามารถเข้าร่วมโปรแกรม ‘Citi iPhone for Life’ ได้ทันที พร้อมรับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ คือ

  • ต่อที่ 1 ได้รับหูฟังไร้สาย Powerbeats 3 มูลค่า 7,700 บาท (จำกัด 500 ท่านแรก)
  • ต่อที่ 2 รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท (ต้องส่ง SMS เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์)
iPhone for Life

สมัครบัตรกดเงินสด Citi Ready Credit

  • คุณสมบัติผู้สมัคร
    • อายุ 20 ปีขึ้นไป
    • สัญชาติไทย
    • มีรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท
  • เอกสารที่ใช้ในการสมัคร
    • สำหรับพนักงานบริษัท
      • สำเนาบัตรประชาชน
      • หนังสือรับรองรายได้ หรือ สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด
      • สำเนาบัญชีส่วนตัวย้อนหลัง 3 เดือน
    • สำหรับเจ้าของธุรกิจ
      • สำเนาบัตรประชาชน
      • สำเนาบัญชีส่วนตัวย้อนหลัง 6 เดือน
      • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท หจก. ย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน

พิเศษ!! สำหรับผู้สมัครบัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต ใหม่ผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. – 31 ธ.ค. 63 รับเครดิตเงินคืนเพิ่มอีก 1,500 บาท เมื่อเข้าร่วมโปรแกรม ‘Citi iPhone for Life’