Sony ประกาศเปิดวางขาย Xperia Z3+ ทั่วโลกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังสลัดประเด็นเรื่องเครื่องร้อนผิดปกติไม่ได้ก็ตาม

ทั้งนี้ Xperia Z3+ นั้นเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วและวางจำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ในบางประเทศ เช่น ญี่ปุ่น (มีชื่อเรียกว่า Xperia Z4) และ สหราชอาณาจักร แต่ล่าสุดทาง Sony ออกมาประกาศวางจำหน่ายในตลาดมือถือทั่วโลกแล้ว โดย Z3+ นั้นจะมีตัวเครื่องที่บางกว่า Z3 รุ่นปีที่แล้ว จากเดิม 7.3 ก็เหลือ 6.9 มิลลิเมตร) รวมทั้งปรับปรุงกล้องหน้าคมชัด 5 ล้านพิกเซล, จอขนาด 5.2 นิ้ว ที่สามารถใช้งานได้ดีขึ้นในส่วนทัชสกรีนแม้ผู้ใช้จะนิ้วเปียกชื้น และตัวชิปเซ็ตเจ้าปัญหา Snapdragon 810 ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวและคลิปทดสอบแสดงให้เห็นว่า Z3+ มีความร้อนตัวเครื่องที่ผิดปกติหลังจากใช้แอปฯ ถ่ายวิดีโอได้ไม่นาน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าต้นตอน่าจะเป็นตัวชิปรุ่นนี้ที่ทาง Qualcomm นั้นกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม Sony ได้ออกมาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการประกาศว่าพวกเขาจะออกซอฟต์แวร์อัพเดทในการแก้ไขเครื่องร้อนเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ระบุว่าจะออกมาช่วงไหน คาดว่าจะเป็นเร็วๆ นี้ เนื่องจากตัวเครื่องได้มีการวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว

ที่มา : sony