Bill Gates หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์ Andrew Ross Sorkin โดยในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ Gates ได้พูดหลายประเด็น เช่น Steve Jobs, การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ, Covid-19 แต่ส่วนใหญ่นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนังสือที่ Gates เขียนขึ้นมาเอง “How to Avoid a Climate Disaster.” หรือวิธีป้องกันภัยพิบัติจากสภาพอากาศ

แต่ในการสัมภาษณ์นั้น Gates ก็ได้พูดถึงอุปกรณ์ Android และ iOS อยู่เหมือนกัน ซึ่ง Gates ถือว่าเป็น Android Man เลยทีเดียวล่ะครับ

ที่ผมเลือกใช้ Android เพราะผมต้องการติดตามการใช้งานทุก ๆ อย่าง ผมใช้ iPhone บ่อยอยู่นะ แต่ถ้าเลือกที่พกติดตัวก็ Android นี่แหละ

Bill Gates

ซึ่ง Sorkin ได้ถามความเห็นจาก Gates เกี่ยวกับประเด็น Android vs iOS ที่เป็นข้อถกเถียงมานับทศวรรษ ปัจจุบันยังคงมีให้เห็นอยู่ ซึ่ง Gates ไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้เท่าไหร่นัก แต่ให้เหตุผลที่เลือกใช้งาน Android เป็นหลักว่า “ผู้ผลิต Android บางรายติดตั้งซอฟต์แวร์ของ Microsoft มาตั้งแต่โรงงาน ซึ่งมันง่ายสำหรับผม มันมีความยืดหยุ่นด้านการเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการมากกว่า พวกคุณรู้ว่าเพื่อนผมหลายคนก็ใช้ iPhone จริง ๆ มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ที่สุดหรอก”

แต่จริง ๆ ผู้ใช้งาน iPhone ก็สามารถดาวน์โหลดแอปของ Microsoft ลงมาติดตั้งเพิ่มได้นะ หรือแอปของ Microsoft สำหรับ Android จะมีอะไรที่แตกต่างออกไป

อ้างอิง Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส