OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 888 ซึ่งล่าสุด OnePlus เผยว่ารุ่นโปร หรือรุ่นท็อปจะมีระบบระบายความร้อนระดับ Gaming-Grade เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถเล่นเกมได้โดยไม่มีความร้อนมารบกวน ถึงแม้ว่า OnePlus 9 จะได้คิวเปิดตัวในสัปดาห์หน้า แต่ทาง Tech Maniacs ก็ได้เครื่องมาทดสอบแล้วครับ

Tech Maniacs ได้ทดสอบรัน AnTuTu พบว่า OnePlus 9 Pro สามารถทำคะแนนได้ 660,000 คะแนน ซึ่งถือว่าทำได้ดีสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Snapdragon 888 มากกว่า Galaxy S21 Ultra ที่ใช้ Snapdragon 888 แต่ก็ตามหลัง Xiaomi Mi 11 ซึ่งทำได้ 707,306 คะแนน

อย่าลืมว่าการทดสอบรัน AnTuTu ของ Tech Maniacs นั้นเป็นการทดสอบบนอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องก่อนวางจำหน่ายจริง นั่นหมายความว่าเรื่องซอฟต์แวร์อาจจะยังไม่นิ่งเท่าที่ควรก็เป็นได้ คงต้องรอดูคะแนนหลังการวางจำหน่ายอีกที่ว่าจะทำได้มากกว่านี้หรือไม่

นอกจากเรื่องการใช้ Snapdragon 888 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตเรือธงของ Qualcomm ประจำปีนี้แล้ว OnePlus ยังจับมือกับ Hasselblad ซึ่งเป็นแบรนด์กล้องชั้นนำของโลก หวังพัฒนาระบบกล้องของสมาร์ตโฟนแบบก้าวกระโดด ซึ่งตัวอย่างภาพจากกล้องของ OnePlus ก็ถือว่าสวยงามมากเลยทีเดียวครับ

อ้างอิง GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส