หลังจากที่มีข่าวลือว่าสมาร์ตโฟนซีรีส์ iPhone 13 ของ Apple ที่จะเปิดตัวในปี 2021 นี้ จะปรับมาใช้หน้าจอที่รีเฟรชเรต 120 Hz เช่นเดียวกับสมาร์ตโฟนเรือธงแบรนด์อื่น ๆ

ล่าสุดได้มีรายงานจากสื่อประเทศเกาหลีว่า จะมีเพียง iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max เท่านั้นที่จะได้รับการติดตั้งแผงหน้าจอ LTPO AMOLED ที่มาพร้อมรีเฟรชเรต 120 Hz โดยแผงหน้าดังกล่าวจะได้รับการผลิตโดย Samsung Display

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Samsung Display จะผลิตแผงหน้าจอให้แก่ iPhone ราว 100 ล้านชิ้น ตามมาด้วย LG และ BOE ที่จะผลิตราว 50 ล้านชิ้น และ 9 ล้านชิ้น ตามลำดับ

iPhone 13
ภาพเรนเดอร์ iPhone 13 อย่างไม่เป็นทางการจาก LetsGoDigital

นอกจากนี้ Samsung Electro-Mechanics ก็จะเป็นผู้ผลิตบอร์ดแบบที่มีความยืดหยุ่นแบบใหม่ (RFPCB: Rigid Flexible Printed Circuit Board) ที่มีราคาแพงกว่าบอร์ดแบบเดิม และส่งสัญญาณไฟฟ้าได้เร็วขึ้น

ก่อนหน้านี้ Samsung Electro-Mechanics ได้พิจารณาจะหยุดดำเนินธุรกิจบอร์ด RFPCB เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถสร้างผลกำไรในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้บอร์ด RFPCB ล่าสุดก็คือ iPhone 12 โดยทาง Samsung Electro-Mechanics อาจหยุดดำเนินธุรกิจภายหลังจากผลิตบอร์ดให้แก่ iPhone 13 เสร็จสิ้นแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส