Sharp ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด นั่นคือ Aquos R6 สำหรับจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยมาพร้อมกล้องหลังตัวเดียว แต่เป็นเซนเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว ซึ่งถือได้ว่าเป็นเซนเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยติดตั้งบนสมาร์ตโฟนมา

เซนเซอร์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วมกับ Leica แบรนด์กล้องชื่อดังจากเยอรมัน โดยทาง Leica ได้ร่วมออกแบบไปจนถึงเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เลนส์ดังกล่าว พร้อมร่วมพัฒนาอัลกอริทึมในการประมวลผลภาพให้ได้สีสันในแบบ Leica

ซึ่งข่าวนี้ก็น่าจะยืนยันข่าวลือที่ว่า Leica และ Huawei หมดสัญญาการร่วมพัฒนากล้องระหว่างกันแล้ว ทำให้ Leica สามารถจับมือกับค่ายอื่นๆ ได้แบบนี้

Sharp Aquos R6

เซนเซอร์กล้องขนาด 1 นิ้วนี้ ช่วยให้ถ่ายภาพนิ่งได้ที่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล โดยเป็นเลนส์ 7 ชิ้นประกอบกัน (7P) ซึ่งมาพร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.9 และความยาวเลนส์เทียบเท่ากับ 19 มม. อีกทั้งยังติดตั้งเซนเซอร์วัดระยะ ToF (Time of Flight) ถัดจากล้องหลัก และมาพร้อมระบบกันภาพสั่นแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EIS: Electronic Image Stabilization)

ทั้งนี้ Sharp ได้กล่าวว่า เซนเซอร์กล้องดังกล่าวสามารถถ่ายภายในสภาวะแสงน้อยได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจะมี Dynamic Range ที่ดีขึ้น และลด Noise ลงได้มากกว่าเซนเซอร์กล้องสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันนี้

นอกจากนี้ Sharp Aquos R6 ยังเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของโลกที่ได้รับการติดตั้งแผงหน้าจอ IGZO OLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2,730 x 1,260 พิกเซล ที่รองรังรับรีเฟรชเรตระหว่าง 1 Hz – 240 Hz เพื่อให้สามารถแสดงภาพเนื้อหาประเภทต่าง ๆ บนหน้าจอได้อย่างเหมาะสม และมีความลื่นไหลที่สุด และจะเป็นการประหยัดพลังงานด้วย

Sharp Aquos R6

สเปกอื่น ๆ ที่น่าสนใจของ Sharp Aquos R6

  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888
  • แรม 8 GB
  • ความจุ 125 GB
  • กล้องหน้า ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
  • ติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนจอ
  • แบตเตอรี 5,000 mAh
  • สีดำและขาว

Sharp จะวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนเรือธง Aquos R6 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2021 นี้ โดย Sharp จะอัปเดตข้อมูลราคาให้ทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena