Qualcomm ได้ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon 778G 5G อย่างเป็นทางการ โดยจะได้รับการิดตั้งในสมาร์ตโฟนซีรีส์ Honor 50 เป็นรุ่นแรก และจะตามมาด้วยสมาร์ตโฟนระดับกลางและระดับไฮเอนด์อีกหลายรุ่นในปี 2021 นี้

ชิปเซ็ต Snapdragon 778G ถือได้ว่าเป็นเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ตโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ นอกเหนือจากชิปเซ็ต Snapdragon 780G ที่ Qualcomm เปิดตัวไปเมืื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา

Qualcomm

ชิปเซ็ต Snapdragon 778G มาพร้อมแกนประมวลผล Kyro 670 ซึ่งทาง Qualcomm อ้างว่า มีประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงขึ้น 40% และสเริมด้วยชิปกราฟิก Adreno 642L ที่ได้รับการออกแบบให้ประมวลผลกราฟิกได้เร็วขึ้น 40%

นอกจากนี้ยังมาพร้อม Qualcomm AI Engine รุ่นที่ 6 ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพใการโทรผ่านวิดีโอ, ลดเสียงรบกวน และใช้ AI ในการประมวลผลภาพ อีกทั้งยังมีตัวถอดรหัส ISP จำนวน 3 ตัว สำหรับช่วยรองรับการทำงานร่วมกับกล้องทั้ง 3 ตัว คือ กล้องหลัก, Ultrawide และซูม โดยจะรองรับการบันทึกวิดีโอแบบ HDR10+ รวมถึงประมวลผลสีและคอนทราสต์ของภาพได้ดีิยิ่งขึ้น

ชิปเซ็ตดังกล่าวยังรองรับการเชื่อมต่อต่าง ๆ ทั้ง 5G, Bluetooth 5.2 และ WiFi 6 รวมถึงฟีเจอร์ Snapdragon Elite Gaming ช่วยเสริมการเล่นเกมอย่างเต็มประสิทธิภพาพ

ทั้งนี้ ชิปเซ็ต Snapdragon 778G จะได้รับการติดตั้งในสมาร์ตรุ่นใหม่ของทั้ง Motorola, OPPO, IQOO, Realme และ Xiaomi ที่คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส