ก่อนหน้านี้ Pete Lau ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ OnePlus และรองประธานอาวุโสของ OPLUS ซึ่งเป็นแบรนด์แม่ของ OnePlus ได้ประกาศรวมทีมนักพัฒนาเข้ากับ OPPO อีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ตโฟนชื่อดังซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ลูกของ OPLUS เพื่อผลักดันแบรนด์ OnePlus ให้ดำเนินธุรกิจอย่างอิสระจากบริษัทแม่ และก้าวไปไกลยิ่งขึ้น

คำถามที่ตามมาก็คือ ระบบปฏิบัติการ OxygenOS ที่ OnePlus พัฒนาขึ้น จะยังคงได้ไปต่อหรือไม่

ล่าสุดเว็บไซต์ MySmartPrice ได้รายงานว่า Pete Lau ได้กล่าวว่า OnePlus จะยังคงพัฒนาระบบปฏิบัติการ OxytenOS ต่อไป

OxygenOS

ทั้งนี้ OnePlus ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ OxygenOS ที่อ้างอิงพื้นฐานการทำงานจาก Android สำหรับติดต้งให้แก่สมาร์ตโฟนที่จำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ส่วนในประเทศจีนนั้น ได้ใช้เป็น HydrogenOS ซึ่งจะไม่รองรับบริการ Mobile Services ของ Google ในขณะที่ OPPO ก็ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ ColorOS สำหรับสมาร์ตของตนเอง ที่อ้างอิงพื้นฐานการทำงานมาจาก Android เช่นกัน แต่ได้รับการปรับแต่งฟังก์ชันการทำงานให้แตกต่างออกไป

สำหรับระบบปฏิบัติการ OxygenOS รุ่นต่อไป จะอ้างอิงพื้นฐานการทำงานจาก Android 12 ซึ่งจะมีการปรับปรุงดีไซน์และการทำงานครั้งใหญ่ และจากที่ OnePlus สามารถปรับแต่งประสิทธิภาพของ OxygenOS ได้ใกล้เคียงกับระบบ Android ดั้งเดิม จึงน่าสนใจว่า OxygenOS เวอร์ชันใหม่ที่ OnePlus ต้องการนำมาติดตั้งให้แก่สมาร์ตโฟนในวงกว้างอย่างจริงจังต่อไป จะมีประสิทธิถาพการทำงานที่ลื่นไหลมากเพียงไร

OxygenOS

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส