ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Huawei จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ P50 ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2021 นี้ ซึ่งประกอบไปด้วย P50 ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐาน, P50 Pro และ P50 Pro+ ซึ่งรุ่นสุดพรีเมียม โดยมีความเป็นไปได้ว่าหลายรุ่นจะรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE เท่านั้น

นั้นเป็นผลสืบเนื่องมาจากกรณีพิพาทกับรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลทำให้ Huawei ได้รับอนุญาตให้ใช้ชิป 4G ของ Qualcomm ได้เท่านั้น กอปรกับมีรายงานว่า Qualcomm ได้พัฒนาชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 888 ที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE โดยเฉพาะด้วย

ล่าสุด สมาร์ตโฟนรุ่นหนึ่งที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ของ Huawei ได้ปรากฏบนฐานข้อมูลหน่วยงาน Chinese 3C Certification ของประเทศจีน โดยมาพรอ้มหบายเลขรุ่น Huawei JAD-AL50 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็น Huawei P50 Pro รุ่นรองรับ 4G LTE

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นข้อมูลว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวรองรับการชาร์จไฟที่ 66 W และข้อมูลกจากหน่วยงานของจีนอย่าง TENAA ก็เปิดเผยว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวมาพร้อระบบปฏิับัติการ HarmonyOS ดังที่ Huawei ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

สำหรับ Huawei P50 Pro และ 50 Pro+ รุ่นที่รองรับ 5G นั้น แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันว่าจะได้รับการวางจำหน่ายในวงกว้างหรือไม่ แต่ก็ได้มีการคาดว่าจะมาพร้อมเซ็ต Kirin 9000 5G ที่ Huawei ได้พัฒนาขึ้นเอง

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส