มีข่าวออกมาเรื่อยๆ เลยทีเดียวแม้ว่า iPhone 6s จะเพิ่งเปิดตัวออกมาได้เดือนกว่าๆ แต่ก็มีข่าวเกี่ยวกับ iPhone 7 ให้ติดตามกันมากขึ้น ล่าสุดมีนักวิเคราะห์มองว่า Apple จะพยายามใช้กลยุทธ์ในเชิงพาณิชย์พาตัวเองเข้าใกล้ส่วนแบ่งตลาดของ Samsung ด้วยการอาจหยิบฟีเจอร์บางส่วนบนสมาร์ทโฟน Android ระดับ high-end มาใส่ใน iPhone 7 บ้าง

ทั้งนี้ มีรายงานจาก Avril Wu นักวิเคราะห์จาก TrendForce บริษัทที่ปรึกษาทางการตลาด ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มีความเป็นไปได้ที่ iPhone 7 จะปรับเปลี่ยนขนาดหน้าจอมาเป็น 5.5 นิ้ว และมีแรม 3 GB รวมทั้งตัวเครื่องจะมีคุณสมบัติกันน้ำได้ สอดคล้องกับบล็อกเกอร์ดังจากญี่ปุ่นอย่าง Macotakara ได้เคยทำนายไว้ว่า iPhone 7 จะมีคุณสมบัติรวมที่แข็งแกร่งกว่าเดิม และจะมาพร้อมความสามารถในการกันน้ำและฝุ่นได้

นอกจากนี้ Wu ยังได้คาดการณ์ว่า iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในครึ่งปีหลังของปี 2016 นี้จะมียอดขายราว 260 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นการทำนายจากการประเมินอัตราเติบโตประจำปีเฉลี่ยที่ 12.5% และมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 18.5% ในทุกปีนั่นเอง โดยเขาชี้ว่าแบรนด์สมาร์ทโฟนในตลาดจะเริ่มมีส่วนแบ่งกำไรที่น้อยลง แต่ไอโฟนจะยังมีส่วนต่างกำไรที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งทุกรายในตลาดมือถือ

ที่มา : idownloadblog