ที่ผ่าน ๆ มา หลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นแอป Move to iOS ที่แอปเปิล (Apple) ได้ผลิตมาเพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ใช้ Android สามารถโอนถ่ายข้อมูลไปใช้งานบน iOS ได้แบบง่าย ๆ เพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น ล่าสุดมีรายงานกูเกิล (Google) เตรียมพัฒนาเครื่องมือสำหรับการย้ายข้อมูลจาก iOS สู่ Android ได้ง่าย ๆ แล้ว ด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่า Data Restore Tool บนอุปกรณ์ Android และ Switch to Android บนอุปกรณ์ iOS

เมื่อไม่นานมานี้ กูเกิลได้เผยแพร่แอป Data Restore Tool บน Google Play Store พร้อมอัปเดตเวอร์ชัน 1.0.382048734 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ย้ายข้อมูลจากสมาร์ตโฟนเครื่องเก่ามาได้อย่างง่ายดายเพียงไม่กี่ขั้นตอน ซึ่งในแอปนั้นมีข้อความใบ้ว่าแอปนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ย้ายจาก iOS มาเป็น Android ได้ง่าย ๆ ด้วย

สำหรับขั้นตอนการย้ายข้อมูลจาก iOS สู่ Android จากข้อความที่อยู่ในแอปนั้น มีอยู่ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ เพียง ดาวน์โหลดแอป Switch to Android บนอุปกรณ์ iOS จาก App Store ไปที่เมนู Wi-Fi ในการตั้งค่า และเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi จากนั้นทำตามขั้นตอนที่ขึ้นในแอปบน iPhone นอกจากนี้ยังมีข้อความระบุถึงความสามาารถในการโอนถ่ายข้อมูลจากแอป WhatsApp ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่สามารถโอนถ่ายข้อมูลด้วยวิธีนี้ได้ เนื่องจากยังไม่ได้เปิดใช้งานแอปอย่างเป็นทางการ วิธีสำหรับการย้ายข้อมูลในตอนนี้ที่ทางกูเกิลได้แนะนำคือให้สำรองข้อมูลผ่าน Google Drive แทน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ android.com/switch/

อ้างอิง : XDA-Developers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส