ปีที่ผ่านมา OnePlus ได้ปรับแผนการตลาดรูปแบบใหม่โดยเปิดตัวสมาร์ตโฟนตระกูล Nord ซึ่งได้เสียงตอบรับจากตลาดยุโรปและอินเดียอย่างดี จนในที่สุดก็เริ่มเป็นที่รู้จักในตลาดสมาร์ตโฟนสหรัฐฯ ซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นตลาดที่สมาร์ตโฟนแบรนด์สัญชาติจีนเข้ามาทำการตลาดได้อย่างยากลำบาก และกลายเป็นบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในอเมริกาประจำปี 2021

OnePlus ประกาศว่า บริษัทกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มียอดการขนส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 257% (รวมถึงจีน อินเดีย ยุโรป และอเมริกา) ในช่วงครึ่งปีแรกเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ณ ปี 2020

OnePlus Nord เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ยอดการส่งออกเพิ่มขึ้น โดย OnePlus ระบุว่า บริษัทสามารถขาย OnePlus Nord ได้มากกว่า 1 ล้านเครื่องตั้งแต่เดือนมกราคม โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 428% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ไม่เพียงเท่านั้นยอดขายในยุโรปก็เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2020 ถึง 301% ในขณะที่ข้อมูลจาก Counterpoint Research พบว่า ในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 OnePlus ครองส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมในอินเดียสูงถึง 48%

สำหรับประเทศจีนที่มีการขายเฉพาะตระกูล OnePlus 9 ก็มียอดขนส่งสูงขึ้นถึง 124% เลยทีเดียว

ตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นของ OnePlus ถือเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับบริษัท แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดสมาร์ตโฟนที่มีการแข่งขันกันสูง ในปัจจุบันที่ OnePlus เข้าร่วมกับ OPPO จะทำให้บริษัทสามารถจัดการกับการเติบโตที่รวดเร็วนี้ได้ และเราคงต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า OnePlus จะสามารถคงโมเมนตัมนี้ไว้ได้ในอนาคตหรือไม่

อ้างอิง: GSM Arena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส