เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กูเกิล (Google) ได้เปิดเผยรายละเอียดบางอย่างของสมาร์ตโฟนเรือธง Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ที่จะเปิดตัวภายในปลายปีนี้ ที่ใช้ชิปที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะอย่าง Google Tensor เพิ่มความสามารถด้านการถ่ายภาพ ดีไซน์ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ก็ยังไร้วี่แววของ Pixel 5a สมาร์ตโฟนราคาประหยัดรุ่นถัดไปจากกูเกิล

ล่าสุดมีข่าวจาก จอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) จากเว็บไซต์ Front Page Tech ได้รับรายงานมาว่า กูเกิลจะมีการเปิดตัว Pixel 5a ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Google Store และร้านค้า Google Store เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีระบุถึงสเปกอีกด้วย ว่า Pixel 5a นี้จะมีวางขายเพียงสีเดียว คือ สีดำ (Most Black) ใช้หน้าจอ OLED กว้าง 6.4 นิ้ว รีเฟรชเรตสูงสุด 90Hz พร้อมชิปเซต Snapdragon 765G แรม 6GB ไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และมีความจุแบตเตอรี่ 4,650 mAh

อีกทั้งใน Pixel 5a จะใช้กล้องชุดเดียวกันกับ Pixel 5 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ผ่านมาตรฐานการกันน้ำ IP67 และยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

รายงานยังได้ระบุว่า Pixel 5a จะวางขายในราคา 450 เหรียญ (15,000 บาท) ซึ่งถูกกว่า Pixel 4a ที่วางขายที่ราคา 499 เหรียญ (16,600 บาท)

ทั้งนี้ข้อมูลด้านบนเป็นเพียงข้อมูลจากข่าวลือ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าถูกต้องแน่นอนหรือไม่ แต่พรอสเซอร์เองก็ได้ให้คำยืนยันว่าข้อมูลเหล่านี้จะถูกต้องแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูกันสิ้นเดือนนี้

อ้างอิง : Front Page Tech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส