เว็บไซต์ IT Home News ได้รายงานข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยจากพนักงานของ Huawei ระบุว่า Huawei อาจเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 3.0 เร็วๆ นี้

รายดังกล่าวระบุว่า Huawei ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ของจีน จะจัดงานประชุมนักพัฒนา Huawei Developer Conference ในวันที่ 24 ตุลาคม 2021 นี้ โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ HarmonyOS 3.0 ภายในงานดังกล่าวด้วย

HarmonyOS

ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา Huawei ได้ลดการพึ่งพาระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ลง โดยได้พัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเองที่เรียกว่า HarmonyOS ขึ้น (แต่ยังคงใช้พื้นฐานจากระบบปฏิบัติการ Android) โดยได้เปิดตัว HarmonyOS 2.0 ภายในงานประชุมนักพัฒนา Huawei Developer Conference เมื่อเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา และได้เริ่มปล่อยอัปเดตระบบปฏิบัติการดังกล่าวให้อุปกรณ์อื่น ๆ ในวงกว้าง เช่น สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต หรือสมาร์ตวอตช์ เป็นต้น เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Huawei ยังได้ยืนยันว่า มีผู้ใช้ที่อัปเกรดระบบปฏิบัติการในอุปกรณ์ของตนเป็น HarmonyOS มากกว่า 120 ล้านยูสเซอร์แล้ว และได้คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้ที่อัปเดตระบบปฏิบัติการดังกล่าวถึงหลัก 300 ล้านยูสเซอร์ ภายในสิ้นปี 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส